14/09/2016 08:07 GMT+7

Càng xa càng tốt

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Sáng qua ở Quốc hội, khi họp bàn về Luật chuyển giao công nghệ, nhiều vị lãnh đạo đều lấy vụ Formosa ra để cảnh báo về tình trạng chuyển công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường vào Việt Nam.

Ôi trời, chẳng biết sao mà bây giờ mỗi lần nghĩ tới cái nhà máy đó tim luôn hồi hộp!

- Chuyện đã rồi, Formosa cũng bồi thường và hứa sẽ không để tái diễn...

- Hứa thì dễ mà. Có điều đời dân mình trả giá quá nhiều cho các lời hứa rồi, nên trái tim giờ lạnh lẽo vô hồn, nghe tới lời hứa là... phát bịnh! Như ông nhà máy giấy Lee & Man ở miền Tây đấy, sắp đi vào hoạt động và tuôn ra những lời hứa ngút trời mây nhưng bà con mình thắc thỏm chờ coi sao chớ hổng dám tin đâu!

- Hứa thì không tin, vậy biết làm sao?

- Có phải yêu đương hẹn hò gì đâu mà hứa! Đây là sinh mạng môi trường, sinh mạng con người, sức khỏe giống nòi... Muốn giữ nghiêm kỷ cương phép nước thì phải quản lý bằng luật. Sai A thì phạt A, sai B thì phạt B. Nghiêm trọng thì đóng cửa giải tán. Đừng có nói chuyện hứa hẹn gì ở đây, mong manh mơ hồ lắm!

- Có căng quá không, ai dám đầu tư...

- Những nhà đầu tư tử tế luôn tôn trọng những người chủ nhà tử tế. Mình cần người đầu tư tạo ra sản phẩm tốt, tạo ra công việc cho người dân. Còn ai đó có manh tâm thì... xin mời, đi càng xa càng tốt!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên