- Mừng nhất là ông đường sắt. Mấy rày thất thu kinh khủng.
- Cũng nhờ công trình thi công khẩn cấp, tiến độ được tính chi tiết đến từng ngày, từng tuần, vướng chỗ nào tháo ngay chỗ đó nên mới xong nhanh như vậy. Như vậy sự cố cầu Ghềnh sắp kết thúc.
- Còn xử người gây ra tai nạn nữa chứ. Cả xã hội bị thiệt hại khi mọi thứ bị đảo lộn.
- Nhưng tôi thấy nhiều người nói “sà lan tạo ra cơ chế”, làm thức tỉnh cả bộ máy quản lý. Trước đó bàn mãi vẫn không xây được cầu mới. Sà lan ra tay, đường sắt đứt mạch, thế là cơ chế “chạy ầm ầm” ra đời.
- Chỉ sợ có cầu Ghềnh mới, bộ máy quản lý lại gật gù, chuyển sang đi nhẹ nói khẽ, công việc lại ì ạch, họp rồi bàn, đâu lại vào đấy...
- Thiệt hại vài trăm tỉ, chỉ học được mỗi bài “cầu Ghềnh”, không rút ra được bài học để tạo chuyển động trong các lĩnh vực khác là quá lãng phí. Vậy thì cần phải có nhiều cơ chế như sà lan ở cầu Ghềnh đã tạo ra. Đại loại “cầu cũ, chung cư cũ sập tạo cơ chế”, “cháy nhà mới đi mua bình chữa cháy” ...
- Có bức xúc cũng đừng nghĩ thế. Thôi thì cầu mới, tàu lại ầm ầm lăn bánh trên đường liền mạch, bộ máy lại về nghỉ ngơi, đủng đỉnh. Đời nó thế. Nhờ vậy sà lan mới có cơ hội tạo ra cơ chế chạy ầm ầm chứ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận