30/01/2016 07:47 GMT+7

​Chuyến taxi cuối năm

 BÚT BI
BÚT BI

TT - Có câu chuyện bắt đầu từ một chiều cuối năm ngoái và đang tiếp tục vào những ngày giáp tết này.

Một chiều cuối năm tại sân bay Nội Bài, hai bạn trẻ vừa đáp chuyến bay từ Sài Gòn ra đang lóng ngóng đón xe. Chiếc taxi trờ tới: “Có đi ghép thì lên, giờ khó có xe lắm!”.

Trên xe một vị khách trung niên đang ngồi. Đường về Hà Nội, vài lời thăm hỏi xã giao giữa những người lạ: Chú đi công tác về ạ? Các bạn từ Sài Gòn ra phải không, đi chơi hay công việc?

Dạ, cuối năm, nhóm bạn ở “trỏng” gom được chút đỉnh từ một phần tiền thưởng tết cử hai đứa đại diện ra cùng nhóm bạn ở Hà Nội chuẩn bị ít quà tết lên tặng bà con vùng cao. À, hay quá, vậy cho tôi góp thêm 1 triệu nghe.

Bất ngờ, lúng túng và... cảnh giác. Chú công tác ở đâu? Tên gọi thế nào? Ôi có chi mà rắc rối thế. Thấy các bạn làm chuyện hay, muốn theo mà không thể thì xin góp chút đỉnh thôi mà! Không được, nếu chú không cho địa chỉ liên hệ, tụi tui không dám nhận...

Thế thì đây địa chỉ email, điện thoại. Vậy là chuyến đi miền cao năm ngoái có thêm chút quà đột xuất của “người lạ” trên chuyến taxi.

Sau chuyến đi, nhóm bạn trẻ đã gửi hình ảnh báo cáo đầy đủ chuyến đi đến “người lạ” qua địa chỉ email. Một năm trôi nhanh, một lá thư lại đến. Tết này các bạn ra Bắc nữa chứ? Cho tui góp 5 triệu nhé!

Câu chuyện này có “lạ” không ? Trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ này thì đúng là điều gì cũng có thể, chuyện không thể nghĩ ra vẫn có thể xảy ra. Và trong hàng triệu tấm lòng nhân ái đến với những cảnh đời khó nghèo trong dịp tết này, với nhiều hình thức khác nhau thì câu chuyện này cũng không phải “lạ” lắm.

Không “lạ”, nhưng chắc chắn là rất đẹp, đem lại cảm xúc ấm áp. Vâng, đã có một chuyến taxi ấm áp niềm vui nhân văn từ Nội Bài chiều cuối năm giá rét!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên