22/11/2015 07:27 GMT+7

Đề tài cực hay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Alô, tui nghe nói hồi này nhà báo gặp khó khăn về kinh tế lắm. Vì vậy tui xin hiến kế cho nhà báo để viết bài, bảo đảm báo tăng vọt lên hàng triệu bản mỗi ngày.

- Hê hê, đừng chọc ghẹo nhau mà. Làm gì có các đề tài nào có thể khiến cho báo tăng vọt lên hàng triệu bản một ngày. Ông anh nói thách dữ quá!

- Không, tui chẳng nói thách đâu. Đọc trên báo, tui thấy có một thông tin cực hay, chẳng qua nhà báo mấy ông chỉ hớt váng nên bỏ qua cơ hội vàng. Nếu mấy ông chịu khó phát triển thông tin này thì chắc chắn người dân sẽ chen nhau đi mua báo.

- Thông tin gì mà kinh khủng thế?

- Đó là tin thủ đô sau khi kiểm tra nội bộ đã chưa phát hiện thấy trường hợp nào tham nhũng…

- Ông anh đòi nhà báo đi tìm chứng cứ để nói ngược à, khó lắm.

- Tại sao phải đi tìm chứng cứ để nói ngược? Mấy ông cứ mang cặp kính màu đen nên nhìn cán bộ, công chức đen thui. Hãy nhìn đời màu hồng đi.

Tui ra thủ đô nhiều lần, thấy cán bộ công chức đi toàn xe hơi, con đi du học nước ngoài hà rầm, nhà cao cửa rộng…

Lương thì nhà nước trả cho cán bộ công chức ai cũng như ai, thấp lè tè; vậy mà ai cũng giàu, nhưng không có ai tham nhũng thì chứng tỏ cán bộ công chức thủ đô rất giỏi làm thêm chân chính. Đấy, nhà báo cứ đi phỏng vấn các cán bộ công chức thủ đô để viết về kinh nghiệm làm giàu chân chính đi, bảo đảm báo in không kịp để bán!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên