01/10/2015 09:13 GMT+7

​Huề cả làng

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông có nhớ chỉ một bất cẩn, tài xế cẩu cây cao đụng dây điện cao thế làm sập lưới điện miền Nam, khi đó báo Tuổi Trẻ phải chạy tít: Lưới điện như... bình pha lê.

- Chuyện xảy ra hơn hai năm rồi mà.

- Ông có biết chỉ đứt cáp quang thôi mà mọi người nháo nhào lên vì không truy cập được mạng.

- Cáp ở nhà bị đứt còn phiền, nói chi cáp quang dưới biển.

- Nhà nước quyết dẹp tin nhắn rác, nhưng hằng ngày nhà mạng vẫn nhắn tin quảng cáo dịch vụ, rồi nhiều thứ linh tinh khác.

- Tôi cũng là nạn nhân, nhưng ông muốn gì thì huỵch toẹt ra đi.

- Đầu tuần mạng MobiFone ở Sài Gòn bị sự cố. Đại diện nhà mạng nói “sự cố rất nhỏ nên chỉ có một số lượng thuê bao chập chờn, còn lại vẫn liên lạc bình thường”.

Chẳng biết bao nhiêu là nhỏ. Nhỏ với ông ấy nhưng lớn với tôi. Tôi phải quẹo lưỡi để thanh minh với sếp rằng mình không tắt máy để trốn việc. Rồi hẹn đón người yêu đi ăn cơm, khi gọi được thì nàng đã xong bữa.

Thoải mái nhắn tin rác, sao nhà mạng không nhắn tin báo sự cố nhỉ? Vừa lịch sự, vừa thông báo, cũng là bằng chứng cho chủ thuê bao thanh minh lý do “tắt máy” chứ. Ông nhà đèn còn biết nhắn tin về sự cố cúp điện mà.

- Sau sự cố nhỏ là chuyện to, sau chuyện rất to là uy tín. Họ nhắn tin giải thích cho ông thì khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”. Thôi thì lơ luôn. Bị hỏi thì thỏ thẻ “rất nhỏ, bình thường và thông suốt”. Cái bài của họ là vậy, huề cả làng.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên