24/07/2015 10:18 GMT+7

​Facebook và cuộc giải cứu con chó

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm qua, cộng đồng mạng xôn xao theo câu chuyện giải cứu con chó...

Lucky bị buộc mõm khiến không thể ăn uống - Ảnh: Điền Nguyễn

- Trời, rảnh dữ! Ở xứ mình, mỗi ngày có không biết bao nhiêu con chó bị hóa kiếp, thế thì chuyện giải cứu một con chó có gì mà ầm ĩ?

- Vậy là ông không theo dõi câu chuyện này nên mới không biết. Đây là chuyện một con chó bị ai đó lấy băng keo quấn quanh mõm.

Đầu tiên là nó không ăn được nên ốm trơ xương. Kế đến, băng keo quấn lâu ngày nên mõm nó bị hoại tử, nhìn hết sức thương tâm. Hình ảnh con chó tội nghiệp ấy được một người chụp được và tung lên Facebook.

- Ái chà, tội thật nhỉ. Thế rồi ai cứu nó?

- Một nhóm bạn trẻ ở TP.HCM sau khi biết tin nhờ xem Facebook đã bỏ công đi truy lùng rồi bắt đem nó về, nhờ bác sĩ thú y cắt băng keo và chăm sóc nó. Hi vọng con chó đáng thương ấy sẽ sống được. Và câu chuyện này không chỉ là cứu con chó, mà thể hiện tấm lòng nhân hậu của con người.

- Ôi, lâu lâu cũng nghe được một chuyện hay ho và hiệu quả từ Facebook nhỉ...

- Facebook giống con dao hai lưỡi mà. Nếu biết sử dụng mặt tốt thì nó rất hay, còn lên đó chém gió vô tội vạ, khoe thân, khoe của, không phân biệt tốt xấu, nghe một chiều rồi bình loạn lung tung thì nó trở nên có hại. Và suy cho cùng, Facebook đâu có tội. Tội nằm ở người xài thôi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên