06/05/2015 09:12 GMT+7

​Kiếp sau làm gì?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghề báo bây giờ xuống giá quá, ngay tại Mỹ, nơi được xem là nghề báo phát triển mạnh mẽ nhất thế giới, vậy mà bây giờ xếp sau nghề rửa chén, sau nghề đi đọc số đồng hồ điện…

- Nhưng cụ thể là xếp hạng bao nhiêu? Biết đâu mấy nghề kia cao ngất ngưởng thì sao?

- Xin thưa đừng có mơ. Trong xếp hạng 200 nghề tại Mỹ, thì công việc khai thác gỗ trong rừng đứng đội sổ, và nghề báo xếp hạng…199!

- Vậy còn Việt Nam mình thì sao?

- Tình hình cũng căng lắm. Từ ngày Internet phát triển, nghề báo cũng hết sức vất vả. Có điều, nghề báo nước mình cũng chia làm mấy loại. Mấy ông báo giấy thì ngày càng căng thẳng, chứ làm truyền hình thì vẫn phây phây.

- Sao lạ vậy? Tui thấy mấy ông truyền hình cũng vất vả lắm mà?

- Dĩ nhiên, mấy ông vác máy quay phim hùng hục đi làm tin tức thời sự, phóng sự… thì vất vả, nhưng mấy ông làm giải trí thì sướng hơn tiên.

- Sao lại có chuyện chênh lệch lạ vậy?

- Này nhé, làm truyền hình giải trí bây giờ khỏe lắm, cứ vác một cục tiền đi ra nước ngoài mua chương trình ghêm-sô về giao cho mấy công ty thực hiện, giao luôn cả nhiệm vụ chạy quảng cáo và mình chỉ ngồi thu tiền. Khỏe đến độ để cho thiên hạ mặc tình làm bậy làm bạ gì cũng không thấy, cứ nhắm mắt mà phát, miễn nộp tiền đủ là được. Khỏe không?

- Ừ, khỏe thật đấy. Xin thề nếu có kiếp sau, quyết phải xin đi làm truyền hình giải trí! 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nghề báo kiếp sau