29/04/2015 09:05 GMT+7

​Điệp khúc buồn vui

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bãi biển, khu vui chơi khắp nơi đông kín người. Giá phòng khách sạn tăng cao, các loại dịch vụ ăn uống, giữ xe cùng hè nhau tăng theo... Điệp khúc này lại vẫn sẽ tiếp tục trong dịp lễ năm nay.

- Những chuyện này là đương nhiên, nghỉ lễ dài ngày thì phải đi chơi thôi. Người đi gần, kẻ đi xa. Mấy ngày nắng nóng này sao lại không đến với biển? Khách đông thì giá cả cũng nhảy vọt lên theo đúng... quy luật.

- Nhưng cũng nên nhớ là quy luật phục vụ khách, chứ không phải “chặt chém” khách để rồi mang tiếng xấu, khách một đi không trở lại. Mấy chuyện đương nhiên này không dễ chịu chút nào, nhưng thôi thì... chép miệng cắn răng chịu vậy, là “đi chơi ngày lễ đành phải thế!”.

- Còn mấy việc cũng nằm trong cái điệp khúc “chơi lễ”, thuộc loại đắng chát, song đành phải nhắc đến để bà con lưu ý.

Nghỉ lễ, họp mặt bạn bè chiến hữu sẽ không khỏi... vài ly “chăm phần chăm”! Nhưng rồi không dừng ở vài ly mà theo đà hưng phấn sẽ là... nhiều ly, nhiều chai. Rượu vào, và ai cũng biết, sẽ nhiều thứ ra, toàn thứ... tai ương.

Cãi nhau, đánh nhau và tai nạn giao thông. Những chuyện này cứ sau những dịp lễ, kỳ nghỉ là có những con số thống kê thật buồn. Cứ như là chuyện đương nhiên trong các kỳ nghỉ lễ tết!

- Sao gọi đương nhiên được? Chuyện tiêu cực đó phải ráng hết sức phòng chống, hạn chế chứ. Không thể chấp nhận những con số thống kê buồn về tai nạn sau mỗi dịp lễ tết!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên