31/03/2015 08:25 GMT+7

​Nhất, luôn nhất

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghe đây, nghe đây, chúng ta sẽ có tháp truyền hình cao nhất thế giới! Nhấn mạnh, nhất thế giới chứ không phải nhất ASEAN đâu nghe.

Tui rất khoái những cái nhất, nên dù cái tháp đó chỉ mới đang lập dự án thôi cũng đã thấy sướng rồi.

- Đã làm thì phải làm cho tới, và phải là nhất, cao nhất, to nhất, tốn tiền nhất... mới thỏa chí chứ! Tui cũng khoái cái tháp truyền hình cao nhất đó. Có điều hơi thắc mắc: Tiền tìm đâu ra? Với lại đầu tư cả đống tiền thế liệu lời lỗ ra sao?

- Băn khoăn nhiều thế mất sướng đi ông ơi! Bọn mình hãy cứ tận hưởng niềm vui ngọt ngào về một viễn cảnh ngày mai sẽ có một tháp truyền hình vươn cao chọc cả mây trời để ta tự hào khoe cùng bạn bè quốc tế... Ối dào, tiền vốn, đầu tư lời lỗ, tính toán chi cho phiền.

- Tui nhìn xung quanh, nhiều nước giàu hơn mình còn chưa có tháp truyền hình, mà họ cũng chẳng tính làm một cái cao nhất. E là... mình có tự hào quá hớp không?

- Lại những lý lẽ thiếu tham vọng, chẳng biết mơ mộng. Mình nghèo hơn, nhưng vẫn dám làm một cái cao nhất thì họ mới nể chứ.

Đừng có băn khoăn phản biện bàn lùi nữa, làm chậm dự án, lỡ ra có ai làm cái cao hơn, mình lại... hạng nhì thì tức lắm! Chúng ta luôn phải nhất, cao nhất, dài nhất, to nhất... Và phải tự hào lên, nhất mà!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên