28/03/2015 09:10 GMT+7

​Tự tin quá mức

BÚT BI
BÚT BI

TT -  Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Phòng cháy quan trọng hơn chữa cháy, để cháy rồi mới lo chữa là hạ sách...

- Có gì nói luôn đi, mắc chi phải vòng vo mấy chuyện con nít cũng biết rồi.

- Thì mấy hôm nay cứ râm ran tin đồn tỉ giá sẽ này nọ. Dân tình nghe cũng lo, đồng tiền liền khúc ruột. Chưa biết thế nào nhưng giá nhảy nhót, mình không có tiền cũng nóng ruột. Mấy ông sốt ruột dốc tiền ra mua, nghe nói phỏng tay, xót lắm chứ. Mấy tay kinh doanh cũng hốt được một ít.

- Sao đầu năm mấy ông điều hành tỉ giá nói cứng lắm mà. Họ còn chốt giá trong tương lai, cả năm chỉ tăng có “hai phân” thôi?

- Họ nói thế nhưng khi thị trường có chuyện thì chẳng thấy đâu. Dân tình bàn ra tán vào, họ cũng im hơi lặng tiếng. Mà ông biết rồi, với tin độc thì phải biết giải độc. Chậm một chút thôi chuyện đồn thổi hư hư ảo ảo lan ra rồi ai cũng tưởng là thật.

- Loại cắc ké như ông mà cũng biết cần phải làm thế, chẳng lẽ mấy ông có trách nhiệm không thuộc bài phòng bệnh hơn chữa bệnh, giải độc trước khi tin đồn thành tin độc?

- Họ có học chứ, có lên tiếng nhưng hơi muộn. Có lẽ họ học theo kiểu thầy lang đọc sách chữa bệnh “đau bụng uống nhân sâm” mà đọc thiếu mấy chữ “thì chết” ở trang bên.

- Nói hơi quá. Chắc họ tự tin thôi, cho là mình đủ sức kiểm soát được tình hình nên quên mất phải phòng bệnh hơn chữa bệnh. Tự tin kiểu này khác nào ta hại mình, chỉ khổ người dân, rối thị trường.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên