17/12/2014 10:55 GMT+7

​Má hồng chả thích ưu tiên

MÁ HỒNG (nhờ Bút Bi chuyển giúp)
MÁ HỒNG (nhờ Bút Bi chuyển giúp)

TT - Kính thưa các bác Giáo,

Trước tiên, xin giới thiệu với các bác em là phận nữ nhi. Em rất cảm ơn các bác vì đã có lòng chiếu cố đến phận nữ nhi tụi em khi đưa ra quy định trong tuyển sinh thạc sĩ, đó là nếu bằng điểm nhau thì ưu tiên cho nữ. Các bác bảo đó là ưu tiên cho nữ, thể hiện tinh thần bình đẳng giới.

Các bác nghĩ thế chứ em lại nghĩ khác. Em nghĩ rằng quy định đó đã phân biệt nam nữ, thể hiện sự coi thường các bậc nữ nhi tụi em.

Em nghĩ rằng các bác đi nhiều biết nhiều, ắt phải nghe chuyện bên các nước Bắc Âu, nơi được xem là số 1 thế giới về chuyện bình đẳng giới.

Ở các nước thuộc xứ ấy, nếu lên xe buýt mà nam nhường chỗ ngồi cho nữ, vào siêu thị thấy nữ xách nặng rồi ra tay xách giùm thì ắt sẽ bị phản ứng dữ dội.

Bởi ở đó phụ nữ kiêu hãnh lắm, chẳng cần nhờ vả phái mạnh bất cứ chuyện gì. Vì vậy, em nghĩ cái quy định của các bác mà đưa ra ở xứ ấy, không khéo bị chị em phụ nữ kiện ra tòa chứ chẳng chơi.

Và chẳng nói đâu xa, ngay trong nước mình, các bác có thấy chị em phụ nữ đá bóng cống hiến ăn đứt phái nam, nhưng họ chẳng bao giờ thèm đòi hỏi có thu nhập ngang với nam. Bởi họ biết mình chưa thu hút được khán giả đến sân nhiều như nam.

Nói tóm lại, em xin thay mặt chị em trả lại các bác sự ưu tiên mà chúng em chẳng cần.

MÁ HỒNG (nhờ Bút Bi chuyển giúp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên