26/09/2014 06:32 GMT+7

​Chỉ tại “ông đất” mà nên

BÚT BI
BÚT BI

TT - Đường mới xong đã nghe chuyện nứt lún rồi. Chuyện nứt lún vốn cũng không lạ gì, nhưng nghe vẫn thấy sốc.

- Cố gắng hạn chế cảm xúc, cứ dễ bị sốc như thế làm sao chịu nổi? Vụ đường cao tốc bị nứt đó, bước đầu đã có nguyên nhân rồi: tại nền đất yếu. Vậy yên tâm đi nhé, tại đất yếu thì phải chịu thôi.

- Vâng, cũng như ngập lụt là tại trời mưa nhiều vậy, phải chịu thôi. Còn nếu chưa chịu thì cứ “ông trời ơi” mà kêu, mà trách.

- Nói đầy đủ, thì còn một lý do nữa: có một nền đá hình yên ngựa nghiêng 30 độ. Chính cái “yên ngựa” đá này làm nứt con đường. Tức là ngoài đất, có thể còn có đá là thủ phạm.

- Chà, vậy thì ai sẽ là thủ phạm chính? Các cuộc nghiên cứu khảo sát tới đây sẽ có câu trả lời, chờ hồi sau sẽ rõ. Nhưng dù sao thì có lẽ “ông trời” cũng đã thở phào nhẹ nhõm vì “hổng có ai nói đến mình”. Trong vụ này thì “ông đất” lãnh đủ búa rìu trách móc.

- Chớ nên vội mừng, nghe nói cũng có ý bảo “trời mưa mấy trận quá lớn” góp thêm vào quá trình trượt, lún, nứt đó. “Ông trời” xem ra khó mà vô can.

Nhưng thôi, mọi chuyện mới bắt đầu, còn nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu, hội họp nữa... mới đi đến kết luận cuối cùng. Biết đâu ngoài “ông đất”, “ông trời” sẽ còn tìm ra ai nữa chăng?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên