13/09/2014 00:19 GMT+7

​Ốc Vít và tiến sĩ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Trước tiên, em xin giới thiệu em là Ốc Vít. Dòng họ Ốc Vít nhà em tuy nhỏ bé nhưng tầm quan trọng thì không hề nhỏ.

Em xin lấy ví dụ nhé: Cứ mở bất cứ vật dụng nào gần trong tầm tay của quý vị, từ chiếc điện thoại, máy tính, cái bàn, cái ghế, tivi, tủ lạnh... cũng đều thấy đầy rẫy Ốc Vít.

Và cũng nhờ nhiều như vậy, nên tuy là nhỏ nhoi song dòng họ nhà em mang lại vô số công ăn việc làm cho con người.

Chỉ buồn một nỗi, tuy là cùng họ với nhau nhưng đám Ốc Vít ở nước ngoài thì đẹp đẽ, chắc chắn nên được nằm trong những thiết bị sang trọng, còn đám Ốc Vít made in Việt Nam như em thì toàn hiện diện ở những chỗ chẳng ra gì như làm tắc-kê, bắt chân bàn ghế...

Tại sao Ốc Vít bọn em lại không đẹp đẽ, chắc chắn như đám Ốc Vít ngoại? Cái đầu Ốc Vít nhà em nhỏ bé lắm, nên chẳng giải thích được chuyện này.

May vừa rồi tình cờ đọc được thống kê của Bộ Khoa học - công nghệ, tụi em mới biết nước mình có hơn 24.000 tiến sĩ, thuộc vào loại nhiều nhất Đông Nam Á. Bọn em mừng quá, mong quý vị tiến sĩ trả lời giùm.

Tụi em trộm nghĩ thế này, giá mà mình đổi được vị trí, cho các nước đứng đầu về số lượng tiến sĩ, còn nước mình đứng đầu về sản xuất Ốc Vít chất lượng nhằm cung cấp cho các hãng danh tiếng. Được vậy chắc bà con mình mừng lắm!

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bút bi