02/09/2014 09:09 GMT+7

Trung thu cuội không xuống trần

BÚT BI
BÚT BI

TT - Sao chú Cuội ngồi bó gối buồn thiu vậy? Đêm thu gió mát trăng thanh, làm một chuyến du hạ giới vui Tết Trung thu với các cháu bé đi.

- Không được, chị Hằng “lệnh” phải ngồi đây giữ nhà. Chị Hằng bảo bây giờ Trung thu đâu còn chỉ dành cho con trẻ, mà chủ yếu là dịp người lớn “ơn nghĩa” này khác với nhau, rất ư phức tạp và tế nhị. Cuội đi lang thang, lớ ngớ nhìn ngó, nghe hóng hớt, rồi với tật nhiều chuyện về trên này “chém gió” đến tai ông Trời đâm… rách việc ra.

- Vậy cũng phải, ở yên trên cung trăng cho nó lành. Cuội cũng nên khuyên chị Hằng chớ có ham vui xuống chơi chốn trần gian. Nhan sắc tầm hoa hậu cộng với tên tuổi thuộc hàng sao, chị Hằng lỡ đua đòi bắt chước ai đó nói năng theo kiểu “phát ngôn bừa bãi”, hoặc diện những bộ áo váy xuyên thấu theo dạng “lộ hàng”, sẽ tạo một xìcăngđan chấn động thiên đình. Lúc đó, ông Trời và chư tiên sẽ phải đắng lòng kêu khổ thôi!

- Ừ, chuyện này Cuội cũng có từng nghe. Vậy chị Hằng và Cuội sẽ không đi đâu cho yên chuyện. Hạ giới bây giờ thiệt lắm thị phi. Thôi thì ở trên này ngày ngày lên mạng đọc “phây” (nhờ cái máy tính bảng ông Trời mới cấp). Ở dưới có chuyện gì ồn ào chấn động nhớ “phây” cho Cuội biết với…

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên