22/08/2017 13:34 GMT+7

​Lập ban điều phối quản lý sông Vu Gia - Thu Bồn

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 21-8, UBND TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã thành lập và ký kết quy chế hoạt động của ban điều phối quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn và vùng bờ hai tỉnh này.

Hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng phối hợp quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn - Ảnh: LÊ TRUNG

Theo đó, hai tỉnh sẽ phối hợp tổ chức đánh giá hiện trạng, xác định và dự báo các nguy cơ rủi ro xảy ra trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn tác động đến phát triển đô thị ở lưu vực sông và vùng bờ.

Tăng cường phối hợp liên ngành, liên vùng trong công tác giám sát để quản lý, sử dụng và khai thác nguồn tài nguyên nước hiệu quả, chú trọng bảo vệ mô trường sinh thái.

Đồng thời, xây dựng bộ cơ sở dữ liệu chung của lưu vực sông và vùng bờ, chia sẻ và đồng khai thác thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Ông Lê Trí Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết sông Vu Gia - Thu Bồn là hệ thống sông phức tạp nhất ở khu vực miền Trung vì vậy cần phải đưa vào quản lý về tất cả các mặt như: vận hành nguồn nước, tài nguyên khoáng sản, giao thông vận tải, môi trường, xói lở...

Ban điều phối này không phải là cơ quan quản lý nhà nước mà chỉ mang tính chất điều phối tất cả các hoạt động của các ngành có tham gia vào quản lý lưu vực sông và vùng ven bờ.

“Ban sẽ nắm bắt toàn bộ diễn biến các hoạt động có ảnh hưởng đến lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn của hai địa phương. Cùng bàn để thống nhất cách tổ chức thực hiện để hài hòa, không xâm hại đến lợi ích hai địa phương nhưng phải quản lý lưu vực sông này khoa học, chặt chẽ” - ông Thanh nói.                                                                                               

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên