19/08/2017 15:47 GMT+7

79 khách hàng vụ chung cư ở Đà Nẵng đã nhận lại tiền

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 19-8, Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một (chủ đầu tư của dự án chung cư cao cấp The Summit at Sơn Trà, Đà Nẵng) đã làm việc với khách hàng và báo chí về những "lùm xùm" tại dự án này.

Dự án chung cư cao cấp The Summit at Sơn Trà (Đà Nẵng) - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Tại buổi làm việc, đối với khoản nợ Ngân hàng VietinBank, sau khi nghe chủ đầu tư trình bày các vấn đề liên quan và giải pháp khắc phục, thực hiện nộp tiền phong tỏa đảm bảo thực hiện nghĩa vụ của mình, ngân hàng đã thống nhất phương thức xử lý đối với dự án.

Theo đó, dự kiến trong tháng 9 sẽ hoàn tất việc xử lý công nợ với VietinBank và nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chính thức tái khởi động lại dự án.

Đối với 110 khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án đã trả lại cho 79 khách hàng số tiền tổng cộng 70 tỉ đồng. Còn một số khách hàng tiếp tục thực hiện hợp đồng để nhận căn hộ.

Với số khách hàng hiện chưa có thông tin, chủ đầu tư sẽ liên hệ và làm việc với Chi cục thi hành án dân sự TP Đà Nẵng để giải quyết theo nhu cầu của khách hàng.

Hiện chủ đầu tư đã xin gia hạn giấy phép xây dựng, thực hiện công tác kiểm định kết cấu và chất lượng của tòa nhà để chuẩn bị khởi động lại dự án này.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, hơn 100 khách hàng bỏ tiền mua căn hộ chung cư cao cấp The Summit Sơn Trà đứng trước nguy cơ trắng tay vì dự án dừng thi công suốt 3- 4 năm. Công trình hiện dang dở, xuống cấp trong khi chủ đầu tư mất dạng.

Ngoài ra, còn có hai ngân hàng là nạn nhân của dự án này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên