05/08/2017 18:17 GMT+7

Sai phạm tiền tỉ nhiều cán bộ chỉ bị khiển trách, rút kinh nghiệm

K.NAM
K.NAM

TTO - Sau hai tháng mới chỉ có một huyện báo cáo kết quả xử lý sai phạm trong việc chi tiền hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn và hình thức xử lý đều là khiển trách, rút kinh nghiệm.

Liên quan đến sai phạm các địa phương trong chi tiền hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn trong 2 năm 2015-2016, ngày 5-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Phạm Vũ Hồng - chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đã yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm và kiểm điểm với hình thức kỷ luật với các tập thể, cá nhân có sai phạm tại các huyện Kiên Lương, Giang Thành, Châu Thành, An Biên, An Minh, Hòn Đất, Châu Thành, An Minh, Gò Quao, Giồng Riềng, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận.

Các địa phương nêu trên phải báo cáo kết quả xử lý cho chủ tịch UBND tỉnh trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có kết luận thanh tra. Tuy nhiên đến nay đã gần hai tháng, mới chỉ có huyện Giang Thành có báo cáo.

Theo đó, kết quả xử lý kỷ luật hình thức nặng nhất dành cho chủ tịch, phó chủ tịch và hai công chức của xã Phú Lợi là khiển trách. Còn các cá nhân công tác tại các xã Vĩnh Điều, Phú Mỹ, Phòng NN&PTNT, Phòng Tài chính - kế hoạch huyện Giang Thành chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trước đó, đoàn thanh tra việc chi tiền hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn trong 2 năm 2015-2016 kết luận tổng sai phạm của các địa phương trong tỉnh Kiên Giang lên tới 14,3 tỉ đồng.

Trong đợt thiên tai nói trên, tỉnh Kiên Giang có 47.531 hộ dân trồng lúa và hoa màu bị thiệt hại 30-100%. Để giúp người dân có vốn tái sản xuất, ổn định cuộc sống, UBND tỉnh Kiên Giang ứng ngân sách hỗ trợ cho 47.531 hộ dân trồng lúa bị thiệt hại với tổng số tiền trên 463 tỉ đồng.

Tuy nhiên, quá trình thống kê, lập danh sách các hộ dân bị thiệt hại để hỗ trợ, các địa phương lại mắc nhiều sai phạm, như kê khống diện tích, kê khống mức độ thiệt hại, lập danh sách khống, kê khai thiếu hàng chục nghìn hộ dân với diện tích hàng nghìn ha, nhận thừa tiền hỗ trợ trên 8,6 tỉ đồng…

Đứng đầu danh sách nhận thừa tiền hỗ trợ hạn mặn là huyện An Biên với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng, huyện An Minh hơn 1 tỉ đồng. Tương tự, 1 số xã cũng thẩm định, thống kê sai và giữ lại số tiền thừa hơn 1,3 tỉ đồng.

Theo kết luận của chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, có tới trên 23.000 hồ sơ (chiếm tỉ lệ 50%) được hỗ trợ hạn mặn có các sai phạm với tổng số tiền trên 14,3 tỉ đồng.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên