29/06/2017 16:27 GMT+7

Rút thẻ nhà báo đối với ông Lê Duy Phong

T.H
T.H

TTO - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong, báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Theo quyết định vừa được Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký, ông Lê Duy Phong (bút danh Hải Ninh) bị thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu ĐT 00082, kỳ hạn 2016-2020 được cấp tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Lý do thu hồi thẻ vì ông Lê Duy Phong đã bị khởi tố bị can về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Tổng biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong, nộp về Bộ Thông tin và truyền thông trước ngày 12-7-2017.

Ông Lê Duy Phong, trưởng ban Bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã bị công an thành phố Yên Bái bắt quả tang nhận 50 triệu của một doanh nghiệp tại địa phương vào ngày 22-6.

Quyết định rút thẻ nhà báo ông Lê Duy Phong

Theo tài liệu điều tra Bộ Công an công bố trong cuộc họp báo đầu tuần qua, trước khi bị bắt quả tang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp, ngày 16-6, ông Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái.

Trong cuộc gặp này, ông Phong đã cung cấp một số thông tin vi phạm liên quan đến ông Sáng và yêu cầu chuyển 200 triệu để bỏ qua những sai phạm này. Thời điểm đó ông Sáng không đủ tiền nên chuyển trước 100 triệu đồng, buổi chiều ông Sáng tiếp tục chuyển cho ông Phong 100 triệu đồng nữa.

Cũng theo báo cáo của Công an Yên Bái gửi Bộ Công an, từ các thông tin nắm được, ngày 22-6 cơ quan công an đã bắt quả tang Duy Phong đang nhận 50 triệu của một doanh nghiệp.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông này để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

T.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên