26/06/2017 18:50 GMT+7

Sở Nội vụ Hà Nội thừa phó giám đốc do 'giải quyết chính sách'

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Vũ Đức Bảo, trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 phó giám đốc, vượt 4 so với quy định của Chính phủ.

Theo bà Nguyễn Thị Liễu - chánh văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội - trong số 8 phó giám đốc sở chỉ có 6 phó giám đốc làm công tác chuyên môn, còn 2 người là hàm phó giám đốc kiêm nhiệm.

“Có hai vị trí phó giám đốc là hàm phó giám đốc kiêm trưởng Ban Thi đua khen thưởng của thành phố, trưởng Ban Tôn giáo của thành phố. Vì thế, sau khi hai phó giám đốc kiêm nhiệm này nghỉ hưu, tới đây sẽ chỉ còn chức danh Trưởng ban ở những vị trí này, không có hàm phó giám đốc nữa” - bà Liễu giải thích.

Bà Liễu cũng thừa nhận nếu theo quy định của Chính phủ sẽ chỉ có 4 phó giám đốc, tuy nhiên số lượng phó giám đốc tăng lên từ sau đại hội các cấp từ tháng 7-2015. Theo bà Liễu, đó là những trường hợp không đủ tuổi tái cử, nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi, được Thành ủy Hà Nội điều động về sở.

Theo tìm hiểu, trường hợp ông Nguyễn Văn Hiếu, sau khi giữ chức chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, nhưng không đủ tuổi tái cử, không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi, được điều động về phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội vào tháng 7-2015.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thùy, sau khi giữ chức trưởng Ban Văn hóa xã hội (HĐND TP), không đủ tuổi tái cử, cũng được điều động về làm pió giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trong năm 2015.

“Trước đó cũng đã đủ theo quy định, nhưng sau đại hội có cơ cấu các đồng chí không đủ tuổi tái cử và luân chuyển về chờ đến tuổi nghỉ hưu” - bà Liễu cho hay.

Trả lời câu hỏi về số lượng 8 phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, ông Vũ Đức Bảo - trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội - cho rằng đây là vấn đề tồn tại cũ, phải giải quyết từng bước.

“Có hai đồng chí phó giám đốc hiện đang kiêm nhiệm trưởng Ban Tôn giáo, trưởng Ban Thi đua khen thưởng. Còn hai đồng chí phó giám đốc tới đây sẽ về hưu. Đây là vấn đề cũ, phải giải quyết từng bước” - ông Bảo cho hay.

Tuy nhiên, khi được hỏi về 4 phó giám đốc vượt quy định ở Sở Nội vụ hình thành ngay trong năm 2015, ở thời điểm Chính phủ đã có quy định Hà Nội có không quá bốn phó giám đốc, vì sao Ban Tổ chức vẫn bố trí về sở này tới 8 phó giám đốc, ông Bảo cho rằng tại thời điểm 2015 có lý do khi giải quyết chế độ chính sách đối với những người hết tuổi tái cử, vì vậy mới có câu chuyện 8 phó giám đốc.

Ông Bảo cũng cho rằng tới đây những trường hợp này sẽ nghỉ hưu. Khi đó, Sở Nội vụ Hà Nội sẽ chỉ còn 4 phó giám đốc theo đúng quy định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên