30/05/2017 16:21 GMT+7

Dừng thi công tuyến đường bị dân 'tố' xài ximăng vón cục

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ngày 30-5, ông Nguyễn Chí Tâm - phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã yêu cầu tạm dừng thi công công trình bị dân “tố” sử dụng ximăng kém chất lượng.

1. Người dân yêu cầu dừng thi công vì cho rằng công trình không đạt chất lượng, ảnh Ngọc Tài
Người dân yêu cầu dừng thi công vì cho rằng công trình không đạt chất lượng - Ảnh: Ngọc Tài

Đó là công trình thi công tuyến đường thuộc ấp An Nghiệp, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với chiều dài 2km.

Công ty MTV Xây dựng Tài Thắng trúng thầu thi công công trình với kinh phí 2,1 tỉ đồng. Số tiền này trích từ kinh phí hỗ trợ người trồng lúa, thay vì đưa cho người dân thì xã vận động người dân đóng góp làm đường dân sinh.

Trước đó, sáng cùng ngày tại công trường đang thi công này đã xảy ra xô xát giữa người dân và đơn vị thi công.

Theo người dân ở đây, họ đã nhiều lần yêu cầu đơn vị thi công phải loại bỏ các bao ximăng vón cục, kém chất lượng để thay thế bằng ximăng mới nhưng đơn vị thi công vẫn ngó lơ.

Quá bức xúc, một nhóm người dân đã tranh cãi quyết liệt và yêu cầu ngừng thi công. Hai bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát nhưng được nhiều người can ngăn. Phía công an xã An Bình đã lập biên bản vụ việc.

Những bao xi măng bị vón cục người dân kịch liệt phản đối sử dụng thi công tuyến đường - Ảnh: Ngọc Tài
Ximăng vón cục bị người dân phản đối - Ảnh: Ngọc Tài

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Thuận, giám đốc Công ty Công ty MTV Xây dựng Tài Thắng cho biết do mưa nhiều, ximăng dễ bị ẩm dẫn đến vón cục. Tuy nhiên theo ông Thuận, khi trộn bê tông, đơn vị thi công đều loại bỏ những phần vón cục.

Trong khi nhiều người dân phản đối việc thi công không đảm bảo chất lượng thì phía ban giám sát nhân dân do Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã An Bình thành lập lại không theo sát công trình.

Ông Nguyễn Hoàng Bá, tổ trưởng ban giám sát nhân dân cho biết: “Tui công việc nhiều quá nên không theo sát, không nắm việc có sử dụng ximăng vón cục hay không. Nhưng tui có nhờ người dân, đoạn đường trước nhà người nào thì người đó giám sát phụ”.  

Ông Nguyễn Chí Tâm - phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng huyện Cao Lãnh  cho biết thêm, song song với việc yêu cầu đơn vị thi công đổi ximăng mới, sắp tới ban sẽ nhờ đơn vị kiểm định chất lượng kiểm tra bê tông, nếu không đạt yêu cầu, đơn vị thi công phải phá dỡ đoạn đường đã thi công để làm lại.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên