26/05/2017 20:10 GMT+7

Trường đại học chưa vào khu quy hoạch vì chờ kinh phí

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Khu quy hoạch đại học ở P. Phước Long, quận 9 TP.HCM dự kiến có 17 trường đại học, nhưng đến nay mới có 1 trường triển khai.

Trong buổi làm việc với Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan hôm nay 26-5, UBND quận 9 thông tin về tình hình tại khu quy hoạch đại học ở P. Phước Long.

Khu vực này được quy hoạch để xây dựng 17 trường đại học, nhưng đã lâu mà đến nay mới chỉ một trường triển khai thực hiện dự án. Các trường còn lại chưa triển khai khiến quyền lợi về đất đai của người dân bị “treo”.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần phản ánh, chất vấn nhưng các đại biểu và chính quyền chưa thể có câu trả lời.

Ông Võ Văn Hoan cho biết chủ trương ban đầu là các trường bán trụ sở hiện có ở nội thành để lấy tiền đầu tư xây dựng cơ sở mới trong khu quy hoạch này.

Tuy nhiên, qua tiếp xúc tìm hiểu của cơ quan chức năng, các trường đại học đều không muốn bán trụ sở trong nội thành, nên đang phải đi xin kinh phí của trung ương, của Bộ Giáo dục - đào tạo và đề nghị TP hỗ trợ.

Chính vì thế mà việc triển khai thực hiện các dự án bị chậm.

Ông Hoan đề xuất các cơ quan chức năng làm việc lại với các trường đại học được quy hoạch trong khu vực này để nắm bắt nhu cầu xây dựng trụ sở mới, từ đó xác định sự cần thiết của quy hoạch này để có hướng đề xuất lên UBND TP.

Được biết, khu này được chính thức quy hoạch vào năm 2009, rộng hơn 160 ha.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên