16/05/2017 15:04 GMT+7

​Phát hiện 50 tấn đường nghi nhập lậu

GIA MINH - TỰ SANG
GIA MINH - TỰ SANG

TTO - Khoảng 50 tấn đường không hóa đơn chứng từ, được ngụy trang trên hai xe tải bằng những bao phế liệu tinh vi đã bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ ngày 16-5 tại quận Bình Tân (TP.HCM).

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn đường nghi nhập lậu tại quận Bình Tân - Ảnh: Tự Sang

Theo nguồn tin, sau thời gian theo dõi, sáng 16-5 hai chiếc xe tải ngụy trang chở phế liệu có biểu hiện chở quá tải di chuyển trên trục đường từ ngã tư An Sương về quận Bình Tân (TP.HCM).

Khi hai xe dừng lại trước kho hàng Thành Phát (đường Kinh C, khu phố 5, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân), đội quản lý thị trường 2A thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố ập vào kiểm tra.

Ông Đinh Minh Tân, đội trưởng Đội quản lý thị trường 2A, cho biết khi xe vừa dừng thì đội đã vào kiểm tra đột xuất, khiến những người liên quan chưa kịp dỡ các bao phế liệu dùng để ngụy trang. Lực lượng chức năng dỡ những bao phế liệu xuống, phát hiện trong thùng xe chứa hàng trăm bao đường”.

Theo ông Tân, đây là thủ đoạn mới mà các đối tượng buôn lậu sử dụng nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Sau khi kiểm tra hai xe tải, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra trong nhà kho thì phát hiện hàng chục tấn đường chứa trong các bao có nhãn mác, xuất xứ từ Thái Lan, đạt Iso 9001 - 2008 không có hóa đơn chứng từ, bảo quản ở nơi ẩm thấp.

Anh Huỳnh Hữu Phúc, một trong hai tài xế xe tải, khai nhận số đường trên được nhập từ Campuchia. Tuy nhiên anh chỉ nhận chở từ ngã tư An Sương về kho, do nhận chở ban đêm nên không biết trong xe là đường lậu.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ lô hàng là bà Nguyễn Thị Ngọc Xiêm, 30 tuổi, quê Tiền Giang và lô hàng trên có khả năng được nhập từ Campuchia về An Giang, sau đó được vận chuyển về chuẩn bị phân phối ra thị trường.

GIA MINH - TỰ SANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên