30/04/2017 09:31 GMT+7

Gãy đường ray, khách đi tàu thoát nạn trong gang tấc

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Đường ray bị gãy, nhân viên đường sắt kịp thời phát hiện và thông báo ngăn đoàn tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng chở hơn 1.100 khách đang tới.

​Đoạn đường ray bị gãy được phát hiện kịp thời trước khi đoàn tàu chở theo hơn 1.000 hành khách đi qua - Ảnh: Viết Long
​Đoạn đường ray bị gãy được phát hiện kịp thời trước khi đoàn tàu chở theo hơn 1.000 hành khách đi qua - Ảnh: Viết Long

Ngày 30-4, đại diện Ban ATGT đường sắt (Tổng công ty Đường sắt VN) cho biết vào khoảng hơn 6h ngày 29-4, nhân viên tuần đường Nguyễn Văn Hưởng phụ trách cung đường Cao Xá - thuộc đội tuần đường Hải Dương của Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần đường đã kịp thời phát hiện tại km47, Cầu 77 khu vực Cẩm Giàng - Cao Xá bị gãy, không đảm bảo an toàn cho tàu di chuyển qua nên đã cấp báo về đơn vị để xử lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đoàn tàu HP1 tuyến Gia Lâm - Hải Phòng với 14 toa tàu chở hơn 1.100 hành khách đã kịp thời dừng lại tại ga Cẩm Giàng, Hải Dương để chờ khắc phục sự cố.

Phía Công ty CP đường sắt Hà Hải đã chỉ đạo công nhân khẩn trương tiến hành sửa chữa, thay thế, huy động toàn bộ nhân lực để tập trung khắc phục sự cố, trả đường nhanh nhất có thể cho tàu HP1 cũng như đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ông Phạm Tiến Mạnh - trưởng ga Hải Phòng, cho biết đoàn tàu HP1 trong ngày 29-4 chở theo hơn 1.100 hành khách đã về đến ga Hải Phòng an toàn vào lúc 9g00, trước đó theo lịch trình thì đoàn tàu sẽ về đến Hải Phòng lúc 8h22.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên