27/04/2017 13:46 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng tiếp chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Buổi tiếp đón diễn ra trưa 27-4 tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kun - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun - Ảnh: THUẬN THẮNG
“Bây giờ chúng ta (Việt Nam - Hàn Quốc) không chỉ có mối quan hệ ngoại giao mà còn có cả quan hệ máu mủ, rất bền chặt” 
Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc CHUNG SYE-KYUN

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của quan hệ hai nước trong 25 năm qua, từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bí thư Đinh La Thăng đánh giá một trong những điểm nổi bật nhất là kim ngạch thương mại hai nước đã tăng 90 lần, Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, đứng thứ hai về việc cấp vốn ODA và thứ ba về kim ngạch thương mại.

Ông Đinh La Thăng cho rằng với nền tảng đó, hai nước cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ trên nhiều mặt để tương xứng với mối quan hệ đối tác chiến lược, vì hòa bình, phồn vinh, ổn định ở khu vực châu Á.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun cũng nhấn mạnh vấn đề quan trọng của hai nước hiện nay là cần hình dung và chuẩn bị cho giai đoạn 25 năm tiếp theo của quan hệ hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho rằng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc chưa phải dài nhưng hai nước đã thiết lập được mối quan hệ có thể coi là đặc biệt, hiếm có trên thế giới.

Lãnh đạo TP.HCM mở tiệc chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc - Ảnh: THUẬN THẮNG
Lãnh đạo TP.HCM chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc - Ảnh: THUẬN THẮNG

Nhấn mạnh về mối quan hệ giữa nhân dân hai nước, giữa TP.HCM và các địa phương Hàn Quốc, Bí thư Đinh La Thăng nhắc đến hơn 80.000 kiều dân và hơn 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang sinh sống tại TP.HCM.

Ông Thăng cho rằng việc hàng ngàn kiều dân Hàn Quốc đang an cư tại TP.HCM là một minh chứng cho quan hệ bền chặt giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP.HCM đã tạo điều kiện để kiều dân và doanh nghiệp Hàn Quốc sinh sống và kinh doanh của TP.HCM.

Ông Chung Sye-kyun nhận định hàng trăm ngàn kiều dân Hàn Quốc đang sống tại Việt Nam và hàng trăm ngàn gia đình Việt đã kết tình thông gia với gia đình Hàn Quốc sẽ là sợi dây bền chặt gắn bó hai dân tộc với nhau bền vững.

“Bây giờ chúng ta không chỉ có mối quan hệ ngoại giao mà còn có cả quan hệ máu mủ, rất bền chặt” - Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên