23/04/2017 19:19 GMT+7

Trà Vinh phải khai thác tiềm năng nông nghiệp để phát triển

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh chiều 23-4.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Trà Vinh - Ảnh: SƠN LÂM

Theo Thủ tướng, nông nghiệp vẫn là hướng đi quan trọng để Trà Vinh vươn lên, do đó địa phương này cần phải tiếp tục tìm những lối đi mới hơn nữa để phát triển trong tương lai.

Thủ tướng nhấn mạnh những tiềm năng về nông nghiệp của tỉnh Trà Vinh rất dồi dào, do đó về cây lúa, cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến xuất khẩu.

Về con tôm, Trà Vinh cần phải phát triển quy hoạch thâm canh tăng vụ đúng với tiềm năng sẵn có để có thể cùng với các địa phương lân cận như Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau trở thành vùng chuyên canh về tôm đi đầu trong xuất khẩu.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Trà Vinh quan tâm đến các lĩnh vực nông nghiệp khác như phát triển cây ăn quả, chăn nuôi bò và nuôi trồng thủy sản vì đây cũng là lối ra quan trọng, phù hợp với điều kiện hiện có để giúp kinh tế Trà Vinh phát triển.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Trà Vinh phải quan tâm phát triển việc quảng bá du lịch để phát huy tiềm năng của các di sản, di tích, đặc biệt văn hóa của người Khmer sẵn có trên địa bàn.

Trà Vinh phải có những hướng đi rõ rệt hơn để phát triển về công nghiệp chế biến, các vấn đề về điện gió, điện mặt trời, an sinh xã hôi, môi trường… và huy động toàn lực để có thể vượt mức tất cả các chỉ tiêu trong năm 2017.

Tại buổi làm việc, tỉnh Trà Vinh cũng có nhiều kiến nghị như cần thêm nhiều nguồn lực, tăng mức đầu tư cũng như hỗ trợ tỉnh thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Định An, kiến nghị điều chỉnh tăng giá mua điện dự án nhà máy điện gió của Công ty TNHH MTV Điện gió Trà Vinh 1.

Xem xét không quy định tỉ lệ đầu tư từ nguồn thu xổ số kiến thiết, hỗ trợ đầu tư dự án hồ nước ngọt phục vụ sản xuất, cho phép mở rộng dự án nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long, cải tạo nâng cấp quốc lộ 53, ưu tiên triển khai dự án cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh - Sóc Trăng...

Trả lời chi tiết từng kiến nghị, Thủ tướng ghi nhận, đồng ý về mặt chủ trương và giao các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, rà soát lại để báo cáo trình Thủ tướng xem xét.   

Tối cùng ngày, Thủ tướng sẽ dự lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Trà Vinh tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên