22/03/2017 15:46 GMT+7

Sau tai nạn, Gia Lai có xe buýt đưa đón học sinh

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 22-3, ông Nguyễn Hữu Quế - giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết sở này đã đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đưa đón miễn phí học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang, Gia Lai).

Học sinh Trường Trần Hưng Đạo (Gia Lai) được xe bus do Sở GTVT Gia Lai tổ chức đưa đón miễn phí - Ảnh: Nguyễn Hữu Quế
Học sinh Trường Trần Hưng Đạo (Gia Lai) được xe buýt do Sở GTVT Gia Lai tổ chức đưa đón miễn phí - Ảnh: Nguyễn Hữu Quế

Chuyến xe này được tổ chức ngay sau khi vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra. Theo đó, một xe buýt chở học sinh Trường Trần Hưng Đạo trên đường đưa đón học sinh đã tông vào một xe tải khiến hai học sinh và một tài xế thiệt mạng.

Theo ông Nguyễn Hữu Quế, ngày 18-3, khi xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình có con em thương vong trong vụ tai nạn trưa cùng ngày trên quốc lộ 14, nhiều phụ huynh và học sinh phản ánh hiện nay phải di chuyển trên quãng đường quốc lộ quá xa, rất nguy hiểm cho học sinh.

Có em nhà cách trường tới 17km, sau khi tai nạn xảy ra thì không còn xe buýt đưa đón hàng ngày nên các em có nguy cơ phải tự đến trường bằng các phương tiện khác, nguy hiểm khi di chuyển trên quốc lộ.

Từ thực tế này, Sở GTVT Gia Lai đã kêu gọi các doanh nghiệp tham gia quyên góp kinh phí, vật chất để tổ chức một tuyến xe buýt đưa đón các học sinh tại trường Trần Hưng Đạo.

“Rất nhiều đơn vị đã tự nguyện tham gia vào việc hỗ trợ cho học sinh này, mỗi ngày các em sẽ được đưa đón miễn phí trên chuyến xe buýt. Việc đưa đón này dự kiến sẽ kéo dài khoảng 1 tháng, sau đó chúng tôi sẽ tính tới phương án dài lâu hơn” -  ông Quế nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên