16/03/2017 16:43 GMT+7

​Formosa đề nghị tăng vốn đầu tư vì đề án môi trường

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Công TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị thay đổi vốn đầu tư dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh từ hơn 10,6 tỉ USD lên hơn 11 tỉ USD

Ngày 16-3, ông Đặng Văn Thành - phó ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh - cho biết phía Formosa Hà Tĩnh giải thích việc tăng vốn đầu tư là do đầu tư thêm đề án ưu hóa bảo vệ môi trường và cải thiện sản xuất (quản lý nước thải, khí thải, xây dựng các hạng mục bổ sung về môi trường theo ý kiến chỉ đạo của Bộ TN&MT).

Sau khi nhận được đề xuất này của Formosa, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn giao cho các sở ban ngành liên quan kiểm tra cụ thể, căn cứ các quy định hiện hành, tham mưu, đề xuất phương án xử lý và báo cáo lại.

Theo giấy chứng nhận đầu tư hiện hành thì Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh có diện tích cả hai giai đoạn hơn 3.318ha. Trong đó, diện tích đất liền hơn 2.025ha và diện tích mặt nước hơn 1.293ha.

Dự án của Formosa bắt đầu từ năm 2008 với vốn đăng ký ban đầu là 7,9 tỉ USD. Đến năm 2013, do thay đổi trong kế hoạch đầu tư mà chủ yếu là do tính toán trượt giá nên dự án được chủ đầu tư phía Đài Loan điều chỉnh lên mức gần 10 tỉ USD.

Số vốn này đều thuộc 10 cổ đông là những công ty thuộc quyền kiểm soát của những doanh nhân Đài Loan. Trong số các cổ đông lớn, có Công ty CPHH công nghiệp nhựa Đài Loan 14,7%, Công ty CPHH công nghiệp nhựa Nam Á 14,7%, Công ty CPHH sợi hóa học Đài Loan 14,7%, Công ty CPHH hóa dầu Formosa 14,7%, Công ty CPHH gang thép Trung Quốc 5%...

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên