17/01/2017 17:24 GMT+7

'Tết phải đến với từng hộ dân trên các đảo Tây Nam'

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Đó là căn dặn của ông Nguyễn Thanh Nghị - bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - trong chuyến thăm, chúc tết và làm việc tại các xã đảo Thổ Châu (huyện Phú Quốc), An Sơn, Nam Du, Lại Sơn, Hòn Tre (huyện Kiên Hải).

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị tặng cành đào cho đại diện các đơn vị, người dân trên xã đảo Thổ Châu - Ảnh: SƠN LÂM
Bí thư Nguyễn Thanh Nghị tặng cành đào cho đại diện các đơn vị, người dân trên xã đảo Thổ Châu - Ảnh: SƠN LÂM

Tại các buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao thành tích của các xã đảo trên vùng biển Tây Nam luôn phấn đấu để phát triển kinh tế, đặc biệt về công tác chính trị, giữ gìn lãnh thổ vùng biên giới biển của Tổ quốc.

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị cũng chỉ đạo các sở, ngành trong năm 2017 phải cải thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại giữa các đảo và đất liền.

Đặc biệt như đảo Thổ Châu có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, cách đất liền khoảng 100 hải lý hiện chỉ có thuyền đi lại với tần suất 10 ngày/chuyến chưa đủ đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, kinh tế. Bí thư Nguyễn Thanh Nghị yêu cầu các ngành phải nghiên cứu tăng lên 3 ngày/chuyến vào giữa năm 2017.

Ngoài ra, các vấn đề chung tồn tại hiện nay trên các đảo vùng xa như việc trữ nước ngọt, xử lý rác thải… đều được Bí thư Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận, khảo sát trực tiếp và đưa ra phương án chỉ đạo các ngành xử lý. Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà tết nhiều gia đình chính sách trên các xã đảo.

Dịp này, ông Nguyễn Thanh Nghị cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã đến thăm, chúc tết các đơn vị Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 4 cảnh sát biển đóng trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên