11/01/2017 20:41 GMT+7

​TP.HCM còn thiếu khoảng 2.300 hồ bơi

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Việt, giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, nêu ra khi được bí thư Thành ủy TP.HCM đặt câu hỏi trong buổi làm việc giữa Thành ủy TP.HCM với Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) chiều 11-1.

Ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Cuộc làm việc về thực hiện tự chủ và công tác xã hội hóa trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

Theo ông Việt, để thực hiện phổ cập bơi cho học sinh tại TP.HCM phải cần thêm khoảng 2.300 hồ bơi, tăng thêm 50% (số hồ bơi hiện tại là 2.300 hồ).

Bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP, cho biết hiện nay chỉ những trường học ở ngoại thành mới có thể xây được hồ bơi đạt chuẩn, với các trường học trong nội thành sẽ không thể xây dựng được vì không có đất.

Bà Thu cho biết có loại hồ bơi trong nhà với giá khoảng 300 triệu đồng/hồ dành cho người lớn và 150 triệu đồng/hồ bơi dành cho trẻ em. 

"Sở VH-TT phối hợp với Sở GD-ĐT nghiên cứu mô hình này để thực hiện phổ cập bơi thay vì chờ có đất và chi phí. Vì hiện nay, chi phí xây dựng ít nhất là 5 tỷ đồng/hồ bơi”, bà Thu cho biết. Ông Đinh La Thăng cũng đồng tình với phương án trên và đề nghị Sở nghiên cứu.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Việt báo cáo năm 2017 sẽ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: Về văn hóa: tỷ lệ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa chiếm 85,25 %. Về thể dục thể thao cộng đồng: tỷ lệ gia đình thể thao chỉ là 21%.

Ông Thăng cho ràng chỉ tiêu “gia đình thể thao” như vậy là quá thấp, phải làm sao để gắn thể thao với văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa gắn liền với thể thao. Theo ôngThăng, khi đi thăm trường học, ông thấy học sinh hiện nay béo phì rất nhiều.

“Vừa rồi, chị Diệp (bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM - PV) có đề án đi bộ 10.000 bước chân. Sở VH-TT nghiên cứu phối hợp xem như thế nào”, ông Thăng nêu.

Sở VH-TT kiến nghị lên TP thuận chủ trương và đề xuất Chính phủ cho TP.HCM đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021.

Với kiến nghị này, ông Thăng hoàn toàn hoan nghênh. “Tuy nhiên, chúng ta phải có đề án cụ thể để báo cáo với Thành ủy, Hội đồng nhân dân. Vì ở đây chúng ta báo cáo Chính phủ là TP đứng ra đăng cai và dùng vốn của TP chứ không dùng vốn của Chính phủ”, ông Thăng nói.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên