10/12/2016 13:44 GMT+7

​Dùng xe bồn chặn trạm thu phí để… đòi nợ

DUY THANH - BÌNH HÀ
DUY THANH - BÌNH HÀ

TTO - Đến 12g trưa 10-12, lực lượng chức năng vẫn đang làm việc với các bên liên quan để giải quyết việc sử dụng bốn xe bồn chặn các làn đường ở trạm thu phí Nam Bình Định trên quốc lộ 1 để đòi nợ.

Các xe bồn của Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt đỗ trên các làn đường của trạm thu phí Nam Bình Định hồi 11g trưa 10-12 - Ảnh: BÌNH HÀ
Các xe bồn của Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt đỗ trên các làn đường của trạm thu phí Nam Bình Định lúc 11g trưa 10-12 - Ảnh: BÌNH HÀ

Thông tin ban đầu, khoảng 10g45 ngày 10-12, Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt (trụ sở TP.HCM, là nhà thầu phụ trong liên danh nhà thầu thi công dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định, đoạn km 1212+400 đến km 1265 theo hình thức BOT) đã dùng bốn chiếc xe bồn chở nhựa dừng dọc các làn đường của trạm thu phí Nam Bình Định, dẫn đến việc xe cộ qua lại khu vực này gặp khó khăn.

Đoạn dự án BOT này do Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Bình Định làm nhà đầu tư.

Trung tá Ngô Đức Hoài - phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định cho biết đơn vị đã cử ngay lực lượng phối hợp công an thị xã An Nhơn giải quyết vụ việc, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Lúc 11g45, thượng tá Lê Đức Minh - phó trưởng công an thị xã An Nhơn - cho hay đã yêu cầu Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt đưa các xe bồn khỏi các làn xe trên trạm thu phí, tiến hành lập biên bản để làm việc với các bên. Sau đó, các xe bồn này đã di chuyển về lề phải của quốc lộ 1.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đào Khoa Thức - phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt - cho biết công ty này ký kết với Công ty Cổ phần Đại Tín (huyện Tuy Phước, là nhà thầu chính thi công đoạn quốc lộ trên) hợp đồng cung cấp bê tông nhựa và thảm mặt đường các gói thầu 1, 2, 3 của dự án BOT mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1.

Các xe bồn của Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt đỗ trên các làn đường của trạm thu phí Nam Bình Định hồi 11g trưa 10-12 - Ảnh: BÌNH HÀ
Các xe bồn của Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt đỗ trên các làn đường của trạm thu phí Nam Bình Định - Ảnh: BÌNH HÀ

“Theo hợp đồng, sau khi các gói thầu được thi công, nghiệm thu xong thì Công ty Cổ phần Đại Tín phải giải quyết nợ cho chúng tôi. Tuy nhiên, dự án đã đưa vào hoạt động từ lâu, từ 1-6 đã tiến hành thu phí, nhưng khoản nợ 16 tỉ đồng đến nay chưa được thanh toán.

Chúng tôi đã làm việc, yêu cầu phía Công ty Cổ phần Đại Tín trả nợ, yêu cầu chủ đầu tư can thiệp nhưng ông Lê Văn Bé - tổng giám đốc Công ty Đại Tín, đồng thời là phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định - luôn né tránh” - ông Thức cho biết.

Trước khi xảy ra vụ việc này, Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt đã gởi văn bản đến nhiều cơ quan chức năng cho biết họ sẽ thực hiện việc ngăn chặn 2 trong 6 làn thu phí của trạm thu phí Nam Bình Định kể từ ngày 10-12, nhưng đảm bảo không gây mất an ninh trật tự và không để ùn tắc giao thông, nhằm tạo “tiếng vang” để các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết vụ việc nợ nần giữa hai doanh nghiệp!

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Bé lại cho rằng Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt thi công chất lượng không đảm bảo, nên Công ty Cổ phần Đại Tín giữ lại một khoản tiền nợ không trả ngay cho nhà thầu phụ như là khoản đảm bảo cho việc sửa chữa hư hỏng.

“Chúng tôi yêu cầu Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt sửa chữa đường hư, nhưng họ không đồng ý, do vậy chúng tôi chưa thanh toán khoản kinh phí còn lại” - ông Bé nói.

Thượng tá Lê Đức Minh cho hay đang tiếp tục làm việc với đại diện của Công ty Cổ phần nhựa đường Minh Đạt, Công ty Cổ phần Đại Tín, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định để xử lý vụ việc.

DUY THANH - BÌNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên