04/12/2016 18:58 GMT+7

Hàng trăm tàu cá ra khơi sau khi trú bão

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Dù thời tiết còn xấu, nhưng sáng 4-12 có hàng trăm tàu cá của ngư dân TP Tuy Hòa (Phú Yên) vượt cửa biển Đà Rằng ra khơi đánh bắt chuyến mới sau một thời gian dài nằm bờ tránh trú mưa bão.

Chuyển đá lạnh lên tàu phục vụ chuyến biển - Ảnh: K.THỦY
Chuyển đá lạnh lên tàu phục vụ chuyến ra khơi - Ảnh: K.THỦY

Riêng tại cảng cá phường 6 có khoảng 40 tàu cá xuất bến. Ngư dân Hoàng Vui, chủ tàu cá PY92412TS đang làm thủ tục xuất bến tại Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng (Bộ đội biên phòng Phú Yên), cho biết:

“Chuyến biển này tàu của tôi chuyển hẳn sang hành nghề lưới rê đánh bắt cá chuồn, thay vì câu cá ngừ đại dương như trước đây. Tuy giá trị kinh tế loại cá này không cao như cá ngừ đại dương, nhưng bù lại sản lượng đánh bắt trong thời gian gần đây tương đối cao, thị trường tiêu thụ ổn định”.

Theo ông Phan Thuẩn, chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường 6, đến thời điểm này có khoảng 1/3 trong tổng số 182 tàu đánh bắt xa bờ của phường vươn khơi bám biển.

“Trước đây, các tàu chuyên câu cá ngừ đại dương thì nay vừa câu cá này, vừa câu cá nhám và hành nghề lưới rê, vì sản lượng cá ngừ sụt giảm mạnh. Cá biệt có tàu chuyển hẳn sang hành nghề lưới rê” - ông Thuẩn nói.

Tuy nhiên, nhiều ngư dân phản ảnh hiện nay cảng cá phường 6 vẫn bị cát bồi lấp, tàu thuyền gặp rất nhiều khó khăn khi neo đậu. Phần lớn tàu cá phải neo đậu dọc bờ kè Đà Rằng phía bên trong cảng, hoặc di chuyển sang các cảng cá khác để neo đậu, tốn thêm chi phí.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên