RSS

Tàu tự hành 500 tấn chìm khi nhận hàng, 6 người thoát nạn

01/12/2016 14:08 GMT+7

TTO - Trong lúc nhận hàng tại cảng ICD Biên Hòa (P.An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai), chiếc tàu tự hành gần 500 tấn đã bị nghiêng và chìm xuống lòng sông. 6 người thoát nạn.

Lực lượng chức năng xuống hiện trường để xử lý vụ việc - Ảnh: A Lộc
Lực lượng chức năng xuống hiện trường để xử lý vụ việc - Ảnh: A Lộc

Sáng 1-12, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường lập biên bản, lấy lời khai những người liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 17g ngày 30-11, tàu tự hành SG0595 do lái tàu Huỳnh Công Danh (38 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển cập cảng ICD Biên Hòa để lấy thép vận chuyển về Cần Thơ.

Sau khi nhận 400 tấn thép, thấy tàu bị nghiêng nhẹ về phía bên phải, cẩu nâng đã cho đặt một bó sắt xuống phía bên trái để cân bằng, nhưng do lực quá mạnh, tàu chao nghiêng mạnh làm nước tràn vào hầm tàu rồi từ từ chìm.

Theo thủy thủ Nguyễn Văn Sang (23 tuổi, ngụ Tiền Giang), thời điểm tàu gặp nạn, ngoài anh trên tàu còn 5 người khác gồm thuyền trưởng, hai đứa trẻ, một phụ nữ và một thủy thủ khác.

Khi tàu chìm, anh Sang đã hô hoán và cùng một số người ở cảng đưa người trên tàu lên bờ.

Tại hiện trường, tàu chìm cách bờ khoảng 4m, chỉ còn một phần nóc nhô trên mặt nước. Toàn bộ 400 tấn sắt trên tàu tự hành đổ chìm dưới lòng sông.

Tàu chìm sâu dưới lòng sông, chỉ còn một phần nhỏ nhô lên khỏi mặt nước - Ảnh: A Lộc
Tàu chìm sâu dưới lòng sông, chỉ còn một phần nhỏ nhô lên khỏi mặt nước - Ảnh: A Lộc
Dải phao được lực lượng chức năng giăng dưới sông để đề phòng dầu trong tàu tràn ra ngoài - Ảnh: A Lộc
Dải phao được lực lượng chức năng giăng dưới sông đề phòng dầu trong tàu tràn ra ngoài - Ảnh: A Lộc

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bôn - chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Đồng Nai - cho biết đã nắm được vụ việc. Theo đó, hai đứa trẻ và mẹ cùng các thuyền viên đều khỏe mạnh. Do tàu có van khóa nên dầu trong tàu chưa tràn ra ngoài sông. 

Tuy nhiên, lực lượng Cảng vụ đường sông đã trải phao vây hết khu vực tàu bị nạn đề phòng dầu tràn. 

Cũng theo ông Bôn, qua kiểm tra, tàu gặp nạn vừa được đăng kiểm, người điều khiển có bằng cấp đầy đủ.

A LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top