21/11/2016 19:26 GMT+7

Vụ tìm thấy thi thể 2 cháu bé: Rúng động quê nghèo

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Nỗi đau quá lớn bất ngờ ập xuống hai gia đình nông dân nghèo ở xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Sau khoảng 6 tháng trông ngóng tin tức của đứa con mất tích, cứ ngỡ con gái mình còn đang đi lạc ở đâu đó thì gia đình nhận tin dữ, hai thi thể được tìm thấy trong vườn nhà người đàn ông cùng xóm có nhiều đặc điểm giống con gái họ…

Chiều 21-11, Công an huyện Phú Xuyên phối hợp các phòng nghiệp vụ chức năng Công an TP Hà Nội tiếp tục thu thập thông tin làm rõ nghi án có 2 thi thể chôn trong khu vườn nhà ông Đào Văn Hùng (thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) - nghi phạm bị bắt giữ ngày 20-11 để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, khoảng trung tuần tháng 5, gia đình hai cháu bé N.T.T. (9 tuổi) và T.T.T. (10 tuổi) báo chính quyền hai con mình bị mất tích.

Rúng động quê nghèo

Những người dân ở xóm nghèo Vĩnh Trung, xã Khai Thái từ bao đời sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, cả một đời chỉ biết đến bờ ruộng, luống khoai nay vô cùng bàng hoàng và đau xót khi chứng kiến vụ việc rúng động vừa xảy ra.

Suốt đêm qua, người dân trong làng thức trắng và cả ngày nay bỏ hết công việc đồng áng cùng chính quyền xã và gia đình đưa hai thi thể vừa tìm được đi chôn cất và thăm hỏi, động viên cha mẹ hai cháu.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, chiếc bàn thờ được lập vội từ một cái bàn có sẵn trong nhà được phủ tấm vải trắng. Tấm ảnh cô bé T.T.T. mặc váy trắng với khuôn mặt bụ bẫm, đáng yêu, trên tay cầm bó hoa bố mẹ T. vẫn mang ra ngắm kể từ khi em mất tích nay được đặt lên bàn thờ.

Đã kiệt sức vì suốt 6 tháng trời trông ngóng tin con, kể từ lúc nhận được tin dữ, chị N.T.P. đổ gục.

“Mẹ cháu cứ mê man suốt từ hôm qua, thỉnh thoảng tỉnh lại và có người đến thăm thì lại òa khóc: Cứ mong các con chỉ đi lạc thôi…” - ông Hoàng Văn Biền, bác cháu T., kể.

Ông Biền cho biết N.T.T. và T.T.T. là hai chị em họ, ở gần nhà nhau và chơi thân với nhau từ bé. Chiều tối 14-5, N.T.T. sang nhà rủ cháu T.T.T. lên nhà bà ngoại ăn cơm. Đến tối không thấy các cháu về gia đình mới tá hỏa đi tìm.

Chính quyền xã cùng gia đình mất nhiều tháng tìm từng bụi tre, gốc chuối, đăng cả thông tin lên nhiều báo chí nhưng không nhận được thông tin gì.

“Cứ ngỡ cháu chỉ đi lạc mà giờ thành ra vậy, gia đình chúng tôi rụng rời hết chân tay. Tôi là người được chính quyền cho trực tiếp vào khu vườn để xác nhận thi thể được chôn ở đây. Chúng tôi nhận ra cháu vì khi đào lên bên cạnh thi thể có hai chiếc khuyên tai và một vòng tay được cháu đeo trước khi mất tích”, ông Biền nói.

Khu vực phát hiện 2 thi thể được chôn trong nhà nghi phạm - Ảnh: THÂN HOÀNG
Khu vực phát hiện 2 thi thể được chôn trong nhà nghi phạm - Ảnh: THÂN HOÀNG

Nghi phạm từng học đại học

Theo những người dân ở xã Khai Thái, nghi phạm Đào Văn Hùng từng học đại học chuyên ngành ngân hàng trong miền Nam. Mấy năm nay Hùng về quê ở cùng bố mẹ và không có công ăn việc làm ổn định.

“Không biết Hùng học xong chưa nhưng mấy năm nay về quê rồi. Lúc thì nó làm bảo vệ, lúc thì đi làm ở xa thỉnh thoảng mới về. Từ trước đến nay nó cũng hiền lành, không gây rối hay có điều tiếng gì” - ông Nam, một người dân ở xã Khai Thái, cho biết.

Nhà hai cháu bé ở ngay cạnh nhà Hùng. Mỗi khi đi học hoặc đi ra nhà bà ngoại, cháu T.T.T. và N.T.T. đều phải đi qua cửa nhà Hùng. Ông Tạ Văn Minh (69 tuổi), ông nội của cháu T.T.T., cho biết gia đình ông và gia đình Hùng từ trước đến nay không hề có mâu thuẫn gì.

“Ngày hai cháu mất tích cũng đúng là ngày cháu tôi đi qua cửa nhà Hùng vào lúc chập tối. Cháu mới học lớp 3 nhưng biết thương bố mẹ lắm, cháu rất ngoan, cứ đi học về là phụ giúp ông bà, bố mẹ làm việc vặt trong nhà. Cháu cũng không đi chơi xa bao giờ, chỉ thỉnh thoảng xin phép ra nhà bà ngoại chơi thôi”, ông Minh kể lại.

Ông Tạ Văn Minh (69 tuổi), ông nội của cháu T. T. T ngồi bần thần kể về vụ việc - Ảnh: THÂN HOÀNG
Ông Tạ Văn Minh (69 tuổi), ông nội của cháu T.T.T., bần thần kể về vụ việc - Ảnh: THÂN HOÀNG

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đàm Quốc Thịnh - trưởng Công an xã Khai Thái - cho biết Hùng bị bắt khoảng 4g sáng 20-11. Nghi phạm bị người dân phát hiện có hành vi hiếp dâm một phụ nữ cùng xã.

Ông Nguyễn Viết Thắng - chủ tịch UBND xã Khai Thái - cho biết từ lời khai của Hùng, chính quyền cùng cơ quan công an đã tiến hành đào bới, khai quật và phát hiện hai thi thể được chôn ở hai nơi khác nhau trong khu vườn nhà nghi phạm.

Theo ông Thắng, từ những thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đặt nghi vấn đây là thi thể của hai cháu N.T.T. và T.T.T., người trong xã bị mất tích từ hồi tháng 5.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên