13/11/2016 13:24 GMT+7

3 tỉ đồng sửa chữa “con đường đau khổ”

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 13-11, ông Lục Văn Toại - giám đốc Ban quản lý các dự án Sở GTVT Đắk Lắk - cho biết sở này vừa có quyết định bố trí 3 tỉ đồng để khắc phục đoạn đường qua trung tâm xã Ea Wy, huyện Ea Hleo.

Người dân khổ sở trên con đường qua xã Ea Wy - Ảnh: B.D
Người dân khổ sở trên con đường qua xã Ea Wy - Ảnh: B.D.

Hiện tại, Công ty Xây dựng Sài Gòn - đơn vị trúng thầu dự án - đã bắt đầu đưa máy móc, thiết bị xuống hiện trường để thực hiện dự án.

Theo ông Toại, muộn nhất trong tháng 12 này, đoạn đường kéo dài hơn 1km dẫn qua trung tâm xã Ea Wy sẽ được hoàn thành, ưu tiên phục vụ cho người dân đón tết.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Hleo Đoàn Tử Minh cũng cho biết UBND tỉnh Đắk Lắk đã thông qua chủ trương bố trí vốn để làm tuyến đường dẫn từ huyện Ea Hleo qua trung tâm xã Ea Uy về huyện Ea Súp, khắc phục tình trạng hư hỏng và lầy lội khủng khiếp kéo dài nhiều năm nay khiến người dân khổ sở.

Trước đó báo Tuổi Trẻ phản ánh, người dân ở thôn 1C Bình Sơn, xã Ea Wy và người dân ở xã phải đi lại qua cầu dân sinh hư hỏng do mưa lũ.

Ngoài ra tuyến đường qua trung tâm xã Ea Wy nhiều năm nay lầy lội xuống cấp khiến người dân đi lại hết sức vất vả.

Đặc biệt đoạn qua trung tâm xã tạo thành hệ thống ổ voi ổ gà, những ao hồ đọng nước kéo dài hàng cây số, mùa mưa người dân phải lội bì bõm giữa bùn lầy, mùa nắng thì ngập trong bụi đất.

Sau khi báo phản ánh, Bộ GTVT đã yêu cầu kiểm tra, Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Đắk Lắk báo cáo. Trên cơ sở này, tỉnh Đắk Lắk đã họp để cho chủ trương đầu tư khắc phục tuyến đường.          

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên