07/11/2016 17:23 GMT+7

Thí điểm thẩm phán mặc áo choàng dài tay khi xét xử

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng 7-11, lần đầu tiên Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã thực hiện việc xét xử trong trang phục thí điểm là áo choàng dài tay.

Các thẩm phán TAND tối cao trong trang phục mới tại cuộc họp sáng 7-11 - Ảnh: TAND tối cao cung cấp
Các thẩm phán TAND tối cao trong trang phục mới tại cuộc họp sáng 7-11 - Ảnh: TAND tối cao cung cấp

Theo TAND tối cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cải cách tư pháp và Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014, Tòa án nhân dân tối cao đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một phòng họp Hội đồng Thẩm phán toàn thể và hai phòng họp Hội đồng Thẩm phán 5 thành viên để phục vụ xét xử.

Từ 7-11 trở đi, các thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao sẽ họp tại các phòng họp Hội đồng Thẩm phán mới và sử dụng trang phục xét xử thí điểm theo mẫu được duyệt (bên ngoài là áo choàng dài tay, bên trong là áo sơ mi trắng, đeo cà vạt).

Lãnh đạo TAND tối cao cho biết việc sử dụng trang phục xét xử áo choàng dài tay là thay đổi lớn về trang phục của thẩm phán Tòa án nhân dân nhằm nâng cao hình ảnh cao đẹp, đại diện cho công lý của các thẩm phán.

Dự kiến đến giữa tháng 11-2016, việc triển khai thí điểm trang phục xét xử của các thẩm phán sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm lấy ý kiến của các cán bộ, thẩm phán, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống tòa án nhân dân cũng như ý kiến của các bộ, ban, ngành và nhân dân.

Sau đó, TAND tối cao sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định về việc triển khai trang phục này trong toàn hệ thống tòa án nhân dân.

Trước đó, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ký quyết định về việc tổ chức thực hiện thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán là áo choàng dài tay tại 13 đơn vị tòa án, trong đó có tòa án nhân dân tối cao. Đến nay tòa án nhân dân tối cao đã và đang tiến hành may sắm trang phục xét xử thí điểm của thẩm phán.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên