28/10/2016 13:14 GMT+7

Ký hợp đồng thử việc với bác sĩ "giả"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Nguyễn Văn Thủ đem bằng tốt nghiệp bác sĩ dỏm xếp hạng giỏi đến Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định xin việc.

Ngày 28-10, ông Lê Quang Hùng - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết đang soạn thảo văn bản gởi sở y tế toàn bộ các tỉnh, thành cả nước để cảnh báo về một trường hợp bác sĩ giả lần đầu tiên được phát hiện tại tỉnh này.

Ông Hùng cho biết theo báo cáo được Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) fax cho sở vào sáng 28-10, cuối tháng 6-2016, ông Nguyễn Văn Thủ (24 tuổi, ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh) mang bằng chính cùng bản sao bằng tốt nghiệp bác sĩ đa khoa hệ chính quy khóa 2010-2016 do Trường ĐH Y Dược TP.HCM cấp đến xin thử việc tại bệnh viện.

Bằng tốt nghiệp này có số hiệu 0084108, số vào sổ cấp bằng 1026/ĐH16, ký ngày 27-5-2016. Theo phiếu điểm gởi kèm, Nguyễn Văn Thủ là sinh viên lớp BS2, điểm trung bình chung là 8,5/thang điểm 10.

Thấy kết quả học tập và tốt nghiệp của Thủ là hạng giỏi nên giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong ký hợp đồng thử việc với ông này từ ngày 1-7 đến 31-8. “Bác sĩ” Thủ được phân công về khoa truyền nhiễm của bệnh viện trên để thử việc.

“Khi Thủ đang thử việc thì có thông tin từ dư luận ở huyện Vĩnh Thạnh cho hay là ông này không học bác sĩ sao lại có bằng bác sĩ. Hơn nữa, thời điểm Thủ đến xin thử việc thì Trường ĐH Y dược TP.HCM chưa tổng kết khóa đào tạo 2010-2016, sao ông ta lại có bằng. Từ dư luận đó, Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong đã gởi công văn và hồ sơ vào Trường ĐH Y dược TP.HCM để xác minh thì mới rõ bằng cấp của Thủ là giả mạo” - ông Hùng thông tin.

Theo văn bản trả lời của Trường ĐH Y dược TP.HCM, thì bằng tốt nghiệp mà Nguyễn Văn Thủ sử dụng để xin thử việc không do trường này cấp, trong danh sách tốt nghiệp bác sĩ đa khoa khóa 2010-2016 không có ai tên là Nguyễn Văn Thủ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong, nhiều ngày nay Thủ không đến bệnh viện và không rõ ông ta đi đâu.

Ông Lê Quang Hùng cho biết theo quy định thì thời gian thử việc của bác sĩ phải là 12 tháng, được phân công người theo dõi, giúp đỡ.

Trường hợp của Nguyễn Văn Thủ may mắn là chưa gây ra hậu quả gì đối với công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong.

Tuy nhiên đây là một kinh nghiệm cần phải rút ra bài học sâu sắc không chỉ đối với bệnh viện trên, mà cả toàn ngành y tế Bình Định trong việc kiểm tra, thẩm định bằng cấp người xin việc, tiếp nhận nhân sự y, bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên