30/09/2016 10:24 GMT+7

Nhóm nghiên cứu Biển Đông tại Pháp

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 29-9, trang chủ website seasissues.org có bài “Biển Đông không phải của Trung Quốc” của Gareth Evans cùng một số bài đăng gần đây như “Trung Quốc tăng tốc quân sự hóa tại Biển Đông”, “Trung Quốc quyết tâm điều 
động lực lượng tại Biển Đông”...

Trang chủ website seasissues.org - Ảnh chụp màn hình
Trang chủ website seasissues.org - Ảnh chụp màn hình

Đây là website của Nhóm nghiên cứu Biển Đông (viết tắt là BDTP), một nhóm các chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông cùng hợp tác làm việc tại Pháp.

Trang web là “cơ quan ngôn luận” trực tuyến của BDTP, giúp họ công bố tất cả tư liệu nghiên cứu liên quan tới Biển Đông và cả những phân tích, nhận định trước các diễn biến thời sự hằng ngày.

Trên tiêu chí hoạt động vì công lý và hòa bình, BDTP hướng tới ba mục tiêu chính: nghiên cứu về Biển Đông, chia sẻ thông tin, kiến thức thuyết phục về Biển Đông và tiến hành các hoạt động hòa bình để ủng hộ các bên có chủ quyền tại Biển Đông.

BDTP đặt ra nhiệm vụ trở thành cầu nối thông tin, kiến thức về Biển Đông đến cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, tới người Pháp cũng như toàn thể nhân loại.

Cuối năm ngoái, BDTP đã phối hợp với các tổ chức như Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội Hữu nghị Pháp - Việt, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp và Trung tâm Thông tin và tư liệu về Việt Nam tổ chức một chương trình bao gồm nhiều hoạt động như triển lãm, chiếu phim, tọa đàm quốc tế về chủ đề Biển Đông.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên