29/08/2016 17:40 GMT+7

Trao thủ tục “3 trong 1” tại nhà trẻ mới sinh để thể hiện tình cảm

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - TP Đà Nẵng sẽ triển khai việc trao các thủ tục hành chính cho trẻ sơ sinh các gia đình đang sinh sống trên địa bàn ngay tại nhà.

Ông Huỳnh Đức Thơ (phải ảnh) thông báo thành phố trao thủ tục “3 trong 1” cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà - Ảnh: V.Hùng
Ông Huỳnh Đức Thơ (bìa phải) thông báo thành phố trao thủ tục “3 trong 1” cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà - Ảnh: V.Hùng

Tại cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND TP Đà Nẵng với cử tri phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) chiều 29-8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay thành phố đã phê duyệt đề án và sắp tới sẽ triển khai việc trao các thủ tục hành chính cho trẻ sơ sinh các gia đình đang sinh sống trên địa bàn ngay tại nhà. 

Theo ông Thơ, khi trẻ em mới được sinh ra (không phân biệt trẻ sinh lần thứ bao nhiêu của gia đình) thì các cán bộ phường, xã phải lấy thông tin của gia đình trẻ sơ sinh đó để triển khai làm các thủ tục “3 trong 1” là giấy khai sinh, bảo hiểm y tế và nhập khẩu vào hộ khẩu.

Khi xong thủ tục theo quy định thì lãnh đạo địa phương cùng cán bộ đến tận nhà trao các giấy tờ đó cùng một bó hoa tươi cho gia đình, trẻ sơ sinh ngay tại nhà.

“Hành động nhỏ này từ phía chính quyền sẽ tạo sự hạnh phúc, thiện cảm nơi gia đình, trẻ em mới sinh ra. Từ đó, gia đình và trẻ em thấy được từ khi mới sinh ra họ đã được xã hội quan tâm, đối xử tốt nên sẽ điều chỉnh họ trở thành công dân tốt”, ông Thơ cho biết mục đích của công việc này.

Ông Thơ cho hay công việc này sẽ triển khai trong năm 2016 và sẽ chọn thí điểm tại một số địa bàn có thuận lợi, đội ngũ công chức một cửa chuyên nghiệp làm trước, sau đó triển khai rộng ra.

Đồng thời thành phố cũng được một doanh nghiệp tài trợ 3 tỉ đồng để chi phí công việc này, số tiền này dùng để mua hoa tươi và bồi dưỡng cho những công chức thực hiện công việc ngoài nhiệm vụ chính này.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên