19/08/2016 17:48 GMT+7

​Việt Nam lên tiếng về báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ

Q. TR.
Q. TR.

TTO - Ngày 19-8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình khẳng định báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2015 (BCTDTG) của Hoa Kỳ có “một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về VN”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Theo đó, BCTDTG 2015 được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày 10-8. Báo cáo thường niên này đánh giá tình hình tự do tôn giáo ở các quốc gia và đưa ra các khuyến nghị đối với chính phủ những nước này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm của VN đối với báo cáo này, ông Lê Hải Bình nói: “VN ghi nhận một số điều chỉnh trong Báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2015 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ so với các Báo cáo trước đây, song đáng tiếc Báo cáo vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về VN”.

Người Phát ngôn Lê Hải Bình khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước VN là tôn trọng và bảo đảm các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Điều này được ghi rõ trong Hiến pháp, hệ thống pháp luật của VN và được bảo đảm, tôn trọng trên thực tế.

Ngoài ra, theo ông Bình, pháp luật VN nghiêm cấm sự phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Nhà nước VN đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng. Chính điều này đã tạo nên một đời sống tôn giáo, tín ngưỡng hết sức phong phú, sinh động ở VN.

Q. TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên