09/08/2016 17:07 GMT+7

Căng bạt ngủ suốt đêm trước cửa công ty đòi quyền lợi

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Để đòi quyền lợi, một số hộ dân đã căng bạt ăn ngủ ròng rã suốt đêm trước cổng Công ty TNHH MTV cà phê Phước An (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) từ sáng 8-8 đến nay.

Dân BT 1-3 : Các hộ dân liên kết căng bạt, băng rôn trước cổng Công ty TNHHMTV cà phê Phước An để đòi quyền lợi - ẢNH: THÁI THỊNH
Các hộ dân liên kết căng bạt, băngrôn trước cổng Công ty TNHH MTV cà phê Phước An để đòi quyền lợi - Ảnh: THÁI THỊNH

Sáng 9-8, hàng chục hộ dân đã dựng bạt, căng băngrôn trước cổng Công ty TNHH MTV cà phê Phước An (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) để phản đối việc công ty này tự ý thay đổi các điều khoản có trong hợp đồng cam kết với họ trước đó, làm mất quyền lợi của người dân.

Theo những người dân có mặt tại đây cho biết, năm 1997 Công ty TNHH MTV cà phê Phước An có ký với 113 hộ liên kết sản xuất cà phê (thôn Ea Nguôi, xã Cư Né, Krông Buk) bản hợp đồng “Liên kết sản xuất kinh doanh cà phê”.

Thời hạn hợp đồng liên kết là 25 năm (từ năm 1995-2020). Sau khi kết thúc thời hạn hợp đồng, tài sản còn lại trên đất mỗi bên được hưởng chia đều (50%-50%), phần đầu tư được chia 40-60 (công ty 60% và hộ liên kết đầu tư 40%). Sản phẩm ăn chia được tính tương đương như phần đầu tư trong hợp đồng đã ký kết.

Tuy nhiên, đến năm 2004 công ty này lại thay đổi hợp đồng với lý do để phù hợp với việc quản lý, nhưng lại không tiến hành thanh lý hợp đồng cũ năm 1997 đã ký và bồi thường thiệt hại cho người dân.

Theo đó, công ty đã hủy bỏ toàn bộ quyền lợi chế độ được hưởng của hộ liên kết khi hết hợp đồng 25 năm như đã cam kết trước đó.

"Công ty TNHH MTV cà phê Phước An còn tiếp tục thay đổi nội dung trong bản hợp đồng vào năm 2011 và 2014 mà người dân không được tham gia bàn bạc hay thỏa thuận gì với công ty" - một hộ dân bức xúc nói...  

Để đòi lại quyền lợi của mình, những hộ dân này đã căng bạt ăn ngủ ròng rã suốt đêm trước cổng công ty từ sáng 8-8 đến nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, về phía Công ty TNHH MTV cà phê Phước An vẫn chưa có câu trả lời những thắc mắc cho các hộ dân này.

Trong sáng 9-8, Tuổi Trẻ đã liên lạc với Công ty cà phê Phước An nhưng ông Dương Kim Nhung - phó tổng giám đốc công ty - từ chối trả lời sự việc.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên