12/07/2016 16:40 GMT+7

​UBND TP.HCM chấm dứt gửi thư mời bằng giấy từ 20-7

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Các cơ quan hành chính nhà nước và các doanh nghiệp trực thuộc TP chấm dứt việc phát hành thư mời bằng giấy. Toàn bộ thư mời được phát hành theo hình thức thư mời điện tử.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký văn bản yêu cầu chấm dứt việc phát hành thư mời bằng giấy trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước và các doanh nghiệp trực thuộc TP. Yêu cầu này áp dụng kể từ 20-7-2016.

Theo yêu cầu trên, toàn bộ thư mời được phát hành theo hình thức thư mời điện tử (thông qua tin nhắn SMS và email). Đây là biện pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử công khai, minh bạch, hiệu quả.   

Theo UBND TP, sau thời gian thực hiện thí điểm gửi thư mời họp qua tin nhắn SMS và email, đến nay việc gửi và nhận thư mời điện tử của UBND TP đến các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện, các tổng công ty, công ty trực thuộc đã thông suốt, từng bước đi vào nề nếp.   

Theo tính toán của bộ phận chuyên môn Văn phòng UBND TP, nếu ngưng không phát hành thư mời bằng văn bản giấy (khoảng hơn 2.200 thư mời họp), chỉ phát hành qua tin nhắn và email, mức tiết kiệm chi phí hơn 390 triệu đồng/năm.

UBND TP cũng chỉ đạo sẽ không tiếp nhận xử lí đối với hồ sơ trình UBND TP không đính kèm file điện tử kể từ 30-7-2016.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên