09/07/2016 14:20 GMT+7

Sức khỏe cháu bé uống thuốc diệt cỏ dần ổn định

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Sáng 9-7, bác sĩ Lê Hoàng Khoa - trưởng đơn vị cấp cứu nhi Bệnh viện đa khoa Kiên Giang, cho biết sức khỏe của cháu Nguyễn Tuấn K. diễn biến tốt, các chỉ số mạch, huyết áp ổn định.

Cháu K. tại bệnh viện đa khoa Kiên Giang sáng 9-7 - Ảnh: K.NAM
Cháu K. tại bệnh viện đa khoa Kiên Giang sáng 9-7 - Ảnh: K.NAM

Cháu Tuấn K. là 1 trong 2 con trai của chị Nguyễn Kim Khoe. Trước đó, tối 7-7, chị Khoe được cho là đã tìm cách cho 2 con uống thuốc diệt cỏ tự tử, trong đó cháu nhỏ đã tử vong ngay tại giường. Bản thân chị Khoe cũng uống thuốc và tử vong tại Bệnh viện đa khoa Kiên Giang tối 8-7.

Riêng cháu Tuấn K. may mắn thoát chết nhờ nôn thuốc ra kịp thời. Theo bác sĩ Khoa, mặc dù sức khoẻ tạm ổn, nhưng cháu K. vẫn đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt.

“Một trong những tác động trực tiếp của thuốc diệt cỏ khi vào cơ thể người là gây xơ hóa tế bào phổi dẫn đến suy hô hấp. Do đó, cháu K. cần được tiếp tục theo dõi sát sao từ 7 tới 10 ngày nữa” - bác sĩ Khoa nói.

Người nhà đang chăm sóc cháu K. tại bệnh viện cho biết hiện tại tinh thần cháu không ổn, thỉnh thoảng lại hốt hoảng, nhất là khi nhìn thấy người lạ xuất hiện.

Theo thông tin từ người thân trong gia đình, sau khi cùng hai con rời TP Rạch Giá trở về quê ở ấp Mương Đào A, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, chị Khoe liên tục đòi tự tử.

Cha mẹ ruột của chị Khoe phải thay phiên nhau canh chừng vì sợ chuyện chẳng lành. Khoảng 2g sáng 8-7, ông N.V.B - cha của chị Khoe, đi kiểm tra giường ngủ của 3 mẹ con thì phát hiện cháu nhỏ đã tử vong.

Hốt hoảng, ông tri hô rồi tìm xung quanh nhà thì thấy cháu K. (5 tuổi) đang nôn ói, chị Khoe nằm bất động phía sau nhà, gần đó có nhiều mảnh ly vỡ. Sau đó, người nhà đã tức tốc đưa chị Khoe và cháu K. đi cấp cứu nhưng do ngấm độc quá nhiều nên chị Khoe không qua khỏi.

Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đây là vụ án mạng nghiêm trọng liên quan tới 2 mạng người, trong đó có trẻ em. Vụ việc cũng có liên quan trực tiếp đến 1 vụ án kinh tế khác, do đó việc điều tra sẽ được tiến hành thận trọng.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên