23/06/2016 21:05 GMT+7

Thủ tướng: Ra văn bản sai, bộ trưởng chịu trách nhiệm

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - “Văn bản nào ban hành có sai sót, phải sửa đổi thì bộ trưởng chủ trì soạn thảo phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ” -  đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật ngày 23-6.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp ngày 23-6 - Ảnh do Cổng thông tin điện tử Chính phủ cung cấp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp ngày 23-6 - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ 

Đây được xem là động thái mạnh mẽ của người đứng đầu Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng thể chế.

Để đảm bảo việc chất lượng văn bản ban hành, Thủ tướng đã đề nghị các bộ, ngành cần công khai các dự thảo trên mạng, trên các phương tiện thông tin truyền thông để lắng nghe, kịp thời tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp, của đối tượng chịu tác động liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Nhà nước pháp quyền không có nghĩa là xây dựng thật nhiều văn bản quy phạm pháp luật mà quan trọng là chất lượng văn bản, không phải chạy theo số lượng mà phải là chất lượng văn bản, làm sao tạo cơ chế quản lý tốt nhất, tạo điện kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp, tạo động lực phát triển mới, thực hiện cho được mục tiêu phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

Về tình hình ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành các luật có hiệu lực từ ngày 1-7-2016, tại phiên họp, bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đến nay đã ban hành được 21 văn bản, còn 30 văn bản phải ban hành.

Đối với các nghị định quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh quy định chi tiết Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư, đến nay đã trình Chính phủ 49 nghị định trong tổng số 50 nghị định cần ban hành.

 

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên