27/05/2016 13:28 GMT+7

​Không phục hồi bến phà Rạch Miễu

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 27-5, ông Cao Văn Trọng, chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết tỉnh đã hủy bỏ phương án phục hồi bến phà Rạch Miễu.

Cầu dẫn bến phà Rạch Miễu (cũ) phía bờ Tiền Giang đã hư hỏng không thể sử dụng được nên UBND tỉnh Bến tre đã hủy bỏ phương án tái lập bến phà này - Ảnh: V.TR.

“Theo báo cáo của Sở GTVT, khảo sát cho thấy việc phục hồi bến phà Rạch Miễu là không thể do hạ tầng bến bãi phía bờ Tiền Giang không còn. Ngoài ra việc mở đường từ Quốc lộ 60 đến bến phà cũ cũng không khả thi do tỉnh này đang thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, không thể điều chỉnh quy hoạch” - ông Trọng nói.

Ông Trọng cũng nói thông tin báo chí về việc tỉnh Bến Tre muốn phục hồi bến phà Rạch Miễu là không chính xác.

Xuất phát từ chuyện Quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu quá tải dịp 30-4 và 1-5 vừa qua, UBND tỉnh lo ngại sự cố bất ngờ dẫn đến tắc đường. Khi đó phải có các phương án cho người và phương tiện từ phía Tiền Giang đi qua Bến Tre, Trà Vinh… nên yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu tìm các phương án, trong đó có việc dùng lại bến phà Rạch Miễu cũ (đã giải tán từ tháng 1-2009).

Ông nói thêm: “Phương án sử dụng phà Rạch Miễu đã bỏ, nhưng tỉnh cũng chưa tìm được phương án nào khả thi để ứng phó sự cố trên Quốc lộ 60. Trong tương lai xe cộ trên Quốc lộ sẽ tăng cao nên giải pháp tốt nhất vẫn là đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Tỉnh đã đề nghị Bộ GTVT sớm triển khai dự án này”.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên