26/05/2016 15:43 GMT+7

Bị bắt vì bán bản sao hộ chiếu lao động VN tại Hàn Quốc

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Liên quan thông tin về một nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp bản sao hộ chiếu của một số người VN tại Hàn Quốc cho một công ty viễn thông ở đấy, đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc đã có ý kiến.

Ngày 26-5, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Phạm Hữu Chí, cho biết đã nắm thông tin về việc một số cơ quan truyền thông Hàn Quốc đưa tin cảnh sát sở tại phát hiện một nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp bản sao hộ chiếu của một số người Việt Nam tại Hàn Quốc cho một công ty viễn thông ở đấy.

Đại sứ quán VN thông tin như sau: Trong năm 2015, các cơ quan chức năng Hàn Quốc tiến hành xác minh về việc một nhân viên tại Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp bản sao hộ chiếu của một số lao động thuyền viên Việt Nam cho một công ty viễn thông của Hàn Quốc.  

Đây là nhân viên hợp đồng ngắn hạn thuộc Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, không phải là cán bộ, nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nhân viên này được thuê để theo dõi, cập nhập thông tin, số liệu và tư vấn giải quyết các vấn đề phát sinh đối với lao động thuyền viên.

Đại sứ quán đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động chấm dứt hợp đồng với nhân viên này, cung cấp các thông tin cần thiết và tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc làm rõ vụ việc.

Đại sứ quán sẽ cập nhật thường xuyên thông tin để tránh các dư luận không chính xác liên quan đến vụ việc.

Trước đó có thông tin dẫn nguồn Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết người bán thông tin cá nhân của người khác đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt. 

Đại sứ quán cũng khẳng định thông tin nhân viên này bị bắt là không chính xác. Phía cảnh sát Hàn Quốc chỉ triệu tập để xác minh thông tin phục vụ công tác điều tra, chưa tiến hành các hoạt động tố tụng hoặc xử phạt, hạn chế xuất cảnh đối với nhân viên này.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên