10/05/2016 22:19 GMT+7

Ông Tăng Hữu Phong: “Góp sức để bạn trẻ lập nghiệp”

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, ứng cử viên HĐND TP.HCM thuộc tổ bầu cử số 22 (quận Tân Bình) khẳng định điều trên trước các cử tri phường 5 và phường 7 (Tân Bình), tại hội nghị tiếp xúc cử tri tối 10 -5.

Ông Tăng Hữu Phong
Ông Tăng Hữu Phong trong buổi tiếp xúc cử tri phường 5 và 7 (Q. Tân Bình) tối 10-5 - Ảnh: Quang Định.

Ông Tăng Hữu Phong nói: “Tôi sẽ tiếp tục quan tâm nhiều đến việc thực hiện Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; tập trung vận động các nguồn lực để trao học bổng, tìm kiếm việc làm cho thanh niên”.

Trước nhiều cử tri trẻ, minh chứng cho điểm quan trọng trong chương trình hành động, ông Tăng Hữu Phong cho biết những năm qua trên cương vị là lãnh đạo báo Tuổi Trẻ, một tờ báo thuộc Thành Đoàn TP.HCM gắn bó với lớp trẻ, ông cùng đội ngũ Tuổi Trẻ thực hiện nhiều chương trình cho thanh niên.

Một bạn trẻ phát biểu ý kiến trong buổi tiếp xúc cử tri tối 10-5 - Ảnh: Quang Định

Cụ thể, Tuổi Trẻ thường xuyên có các chương trình học bổng cho tân sinh viên, học sinh nghèo vào đầu năm học, với giá trị chương trình từ 10-12 tỉ đồng trong những năm gần đây.

Các chương trình Góp đá xây Trường Sa, Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông mà Tuổi Trẻ thực hiện thành công cũng luôn có những nội dung liên quan đến tầng lớp thanh niên và cũng là một cách để giáo dục lòng yêu nước cho lớp trẻ.

Ông Tăng Hữu Phong thông tin, vào tháng 11-2016, Báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức một ngày hội việc làm có quy mô lớn để kết nối những bạn trẻ với những cơ hội nghề nghiệp. Đây chính là một trong những hành động hưởng ứng thực hiện Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Tại hội nghị, các cử tri cũng tiếp tục mong muốn ông Tăng Hữu Phong và các ứng cử viên của tổ bầu cử số 22 sẽ luôn nhớ lời hứa của mình với cử tri.

Cử tri Nguyễn Thanh Hùng nói: “Tôi mong là lời hứa của các đại biểu HĐND TP trúng cử sẽ được in ra để trên bàn làm việc, ở nơi dễ thấy nhất để mà thực hiện”.

Ông Tăng Hữu Phong cảm ơn lời nhắc nhở này và cho biết bản thân ông luôn coi mỗi hành động của mình trong công việc làm báo và cuộc sống hàng ngày là một cơ hội để thực hiện lời hứa trong chương trình hành động với cử tri.

Cử tri Trương Bạch Trúc phát biểu ý kiến trong buổi tiếp xúc cử tri tối 10-5 - Ảnh: Quang Định

Ứng cử viên  Võ Xuân Bội Lâm trình bày chương trình ứng cử của mình trong buổi tiếp xúc cử tri tối 10-5 - Ảnh: Quang Định
Ứng cử viên Dương Quốc Trị trình bày chương trình ứng cử của mình trong buổi tiếp xúc cử tri tối 10-5 - Ảnh: Quang Định

Đưa tin có trách nhiệm và đi đến cùng sự thật

Trước thắc mắc, lo lắng của cử tri xung quanh vụ cá chết tại các tỉnh miền Trung gần đây và vấn đề vùng hạn mặn, ông Tăng Hữu Phong thông tin: “Chính phủ, bộ ngành và địa phương đang xử lý khẩn trương và có trách nhiệm. Các cử tri có thể yên tâm trước các bước xử lý đó”.

Ông Tăng Hữu Phong (trái) – tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trò chuyện với cử tri trong buổi tiếp xúc cử tri Q. Tân Bình, TP.HCM tối 10-5 - Ảnh: Quang Định

Đối với vụ cá chết, ông Tăng Hữu Phong cũng đồng thời đề nghị cử tri luôn có hành động và suy nghĩ có trách nhiệm, thấu đáo về sự việc để ủng hộ Chính phủ, ủng hộ ngư dân  một số tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả, vượt qua thời điểm khó khăn này.

Bằng trách nhiệm của một nhà báo, ông Tăng Hữu Phong cũng cho biết, những ngày qua đội ngũ phóng viên Tuổi Trẻ cùng ngư dân lặn xuống đáy biển Quảng Bình để đưa ra những hình ảnh, thông tin về thực trạng môi trường biển ở đây.

Tương tự, trong vấn đề hạn mặn ở ĐBSCL, phóng viên Tuổi Trẻ cũng cố gắng đi ngược sông Mê Kông qua Campuchia, Lào, Trung Quốc để có những thông tin, hình ảnh trực tiếp về ảnh hưởng của thủy điện đối với tình hình hạn mặn hiện nay.

 
VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên