03/05/2016 16:15 GMT+7

Biệt thự trái phép trong rừng phòng hộ: Sai từ năm 2013

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Vụ xây biệt thự trái phép trong rừng phòng hộ, cơ quan chức năng đang làm rõ việc cán bộ “ém” sai phạm từ năm 2013...

Căn biệt thự nằm giữa bạt ngàn đất trồng cà phê tại tiểu khu 59 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây - Ảnh: NG.NAM

Trả lời Tuổi Trẻ về vụ xây biệt thự trái phép trong rừng phòng hộ, ông Mai Kiều - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận - nêu quan điểm xử lý là căn biệt thự trên phải được tháo dỡ, riêng diện tích trồng cà phê sau khi rà soát nguồn gốc đất sẽ báo cáo với Bộ NN&PTNT để xin ý kiến xử lý tiếp theo.

Ông Mai Kiều cho biết thêm, về chuyện lực lượng bảo vệ rừng phát hiện vụ việc, lập biên bản từ năm 2013 nhưng không báo cáo lên trên xử lý cũng đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, căn biệt thự trên được một tổ công tác của Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây phát hiện và lập biên bản từ ngày 24-7-2013.

Nội dung biên bản này ghi kiểm tra việc lấn chiếm đất lâm nghiệp vùng giáp ranh Lâm Đồng tại tiểu khu 59. Thành phần kiểm tra khi đó gồm có ông Ngô Quang Anh - phó trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây, cùng với hai nhân viên cấp dưới.

Thời điểm này ông Nguyễn Xuân Thanh là trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây (nay ông Thanh đã về hưu, ông Lê Đức Liêm về làm trưởng ban từ tháng 2-2015). Tuy nhiên, theo một vị lãnh đạo của UBND huyện Bắc Bình thì sự việc này khi đó không biết vì lý do gì không được báo cáo để phối hợp xử lý.

Như đã thông tin, căn biệt thự trên là của ông Nguyễn Hy (ngụ TP Đà Lạt, Lâm Đồng) xây dựng xong từ 6-7 năm nay (theo lời ông Hy), bị tổ công tác Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây phát hiện từ năm 2013, lập biên bản nhưng không báo cáo xử lý.

Đến nay lực lượng chức năng của huyện Bắc Bình đã lập đoàn công tác xác định công trình xây dựng kiên cố trên diện tích 1.688m2, trong đó có nhà ở, nhà kho.

Ngoài ra còn có 20ha đất bị phá để trồng cà phê và 0,5ha là hồ chứa nước. Tất cả diện tích trên nằm tại tiểu khu 59 do Ban quản lý rừng phòng hộ Cà Giây quản lý.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên