13/04/2016 21:33 GMT+7

Chủ chưa tự tháo dỡ nhà gỗ "khủng" không phép

KIM THỦY - DUY THANH
KIM THỦY - DUY THANH

TTO - Đến chiều 13-4, hai nhà gỗ xây dựng không phép trên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) chưa thực hiện tự nguyện tháo dỡ như cam kết của chủ nhà với UBND TP Tuy Hòa.

Nhà hàng làm bằng gỗ mang tên Tuy Hòa Xưa không thực hiện tháo dỡ như cam kết trong ngày 13-4 - Ảnh: KIM THỦY
Nhà hàng làm bằng gỗ mang tên Tuy Hòa Xưa không thực hiện tháo dỡ như cam kết trong ngày 13-4 - Ảnh: KIM THỦY

Theo thông báo trước đó của UBND P.5 và UBND P.9 (TP Tuy Hòa), thì ngày 13-4 là ngày tiến hành cưỡng chế đối với hai căn nhà gỗ (nhà hàng Tuy Hòa Xưa và nhà gỗ của nhà hàng Ty Na) xây dựng không phép.

Tuy nhiên, ngày 12-4, UBND TP Tuy Hòa có văn bản đồng ý với đề nghị hoãn cưỡng chế để tự tháo dỡ của các chủ nhà gỗ, yêu cầu các chủ nhà phải tháo dỡ trước thời điểm cưỡng chế đã được thông báo và tháo dỡ ngay cổng, di dời cây trồng và một số hạng mục vi phạm.

UBND TP Tuy Hòa giao UBND các phường liên quan, Phòng quản lý đô thị phối hợp với lực lượng của Sở Xây dựng Phú Yên giám sát việc tự tháo dỡ của các chủ nhà hàng đã nêu.

Tuy nhiên, cả ngày 13-4, phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận cả hai ngôi nhà này không có động thái tháo dỡ gì và cũng không thấy bóng dáng của các lực lượng chức năng giám sát như yêu cầu của UBND TP Tuy Hòa.

Ở nhà hàng Tuy Hòa Xưa lúc 10g sáng ngày 13-4 có một chiếc xe tải đỗ bên đường, trên xe có mấy chiếc ghế gỗ, còn khuôn viên nhà được quây bằng bạt nhựa.

Trước cổng tam quan bằng gỗ của ngôi nhà có hai dàn giáo được dựng lên nhưng không có bóng dáng người nào tháo dỡ; cây xanh trồng trái phép trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ vẫn chưa được nhổ đi nơi khác.

Ông Đặng Đức Nghĩa (con trai bà Nguyễn Thị Doàn, chủ đầu tư ngôi nhà gỗ Tuy Hòa Xưa) cho biết: “Trước khi tháo dỡ các hạng mục công trình theo như cam kết, chúng tôi phải chuyển toàn bộ bàn ghế và các vật dụng trong nhà đi nơi khác. Muốn dỡ cổng gỗ tam quan trên mặt đường Hùng Vương thì phải thuê thợ từ ngoài Huế vô chứ thợ ở Phú Yên không tháo được, còn những cây xanh trồng dọc vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ thì chặt bỏ mấy hồi”.

Theo ông Nghĩa, việc tháo dỡ cổng gỗ phải mất 40-50 ngày.

Tương tự, cũng không có việc tháo dỡ ở ngôi nhà gỗ của nhà hàng Ty Na. Chúng tôi cố gắng liên lạc với bà Mai Thị Hưng Yên, chủ công trình nêu trên, nhiều lần nhưng bà không nghe máy.

Chiều cùng ngày, khi phóng viên hỏi vì sao không có lực lượng chức năng giám sát việc tự nguyện tháo dỡ để khỏi bị cưỡng chế đối với hai công trình vi phạm nêu trên, ông Nguyễn Ngọc Tứ, chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng của TP giám sát, còn vì sao lực lượng này không đến hiện trường và người dân chưa thực hiện tháo dỡ thì ông nói “sẽ kiểm tra, đôn đốc để thực hiện đúng chỉ đạo”.

Ngày 13-4, chủ nhân ngôi nhà gỗ của nhà hàng Ty Na cũng không tháo dỡ như cam kết trước đó - Ảnh: KIM THỦY
Ngày 13-4, chủ nhân ngôi nhà gỗ của nhà hàng Ty Na cũng không bị tháo dỡ như cam kết trước đó - Ảnh: KIM THỦY
KIM THỦY - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên