13/04/2016 10:36 GMT+7

Bức xúc trạm thu phí, dân tháo dải phân cách trước trạm

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Cho rằng Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đóng dải phân cách để thu phí không hợp lý, người dân khu vực Q.Cái Răng, Cần Thơ đã dỡ dải phân cách để xe cộ qua lại.

Đoạn dải phân cách trước trạm thu phí mà người dân tháo dỡ - Ảnh: Lê Dân
Đoạn dải phân cách trước trạm thu phí mà người dân tháo dỡ - Ảnh: Lê Dân

Sáng 13-4, hàng chục hộ dân, doanh nghiệp (KV2, P.Ba Láng, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) trước trạm thu phí quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp đã tự ý tháo dỡ dải phân cách vừa bị bít lại tối qua để xe cộ qua lại.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đóng dải phân cách để bắt đầu thu phí từ 0g ngày 14-4.

Mức thu phí cụ thể: xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet 200.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet 140.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn 75.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 50.000 đồng/lượt; xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng 35.000 đồng/lượt.

Một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng nêu bức xúc: “Chở 2m3 cát cho người dân ở trước trạm thu phí, giờ phải đi qua trạm rồi quay trở lại chịu 2 lần phí hết 70.000 đồng, trong khi giá 2m3 cát chỉ 230.000 đồng”.

Ông Hùng, chủ một doanh nghiệp cho biết trước trạm thu phí có cơ sở kinh doanh gas, cây xăng... nếu có sự cố cháy nổ, xe chữa cháy phải chạy khoảng 3km đến địa phận tỉnh Hậu Giang thì mới có thể quay đầu được.

Tương tự, xe chở hàng của doanh nghiệp cũng vậy, di chuyển xa, chịu phí 2 lần làm đội chi phí của doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Thanh Thúy, phó chủ tịch UBND phường Ba Láng, cho biết đoạn quốc lộ này thuộc khu vực 2 có hàng chục doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, gas,.. với hơn 100 xe tải lớn nhỏ, nếu đóng dải phân cách lại sẽ rất thiệt thòi cho doanh nghiệp vì họ không có nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua khỏi trạm thu phí.

Ngay sau khi người dân tháo dỡ dải phân cách, lãnh đạo UBND quận Cái Răng cũng có mặt để làm việc với trạm thu phí đoạn quốc lộ 1 Cần Thơ- Phụng Hiệp.

Ông Trương Thành Đạt, phó chủ tịch UBND quận Cái Răng, cho hay đại diện trạm thu phí sẽ xin ý kiến Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, tạm thời mở dải phân cách trước trạm.

“Chúng tôi sẽ nhờ Sở GTVT làm việc với Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp về việc này, đồng thời kiến nghị Bộ GTVT có khảo sát và mở dải phân cách tại khu vực này. Quan điểm của quận là nên mở dải phân cách” - ông Đạt nói.

Đồng tình với việc tạm mở dải phân cách trước trạm thu phí, ông Lê Tiến Dũng, phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, nói sẽ có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bố trí lại giao thông tại khu vực này để vừa thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông.  

Người dân trình bày bức xúc với lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ - Ảnh: Lê Dân
Người dân trình bày bức xúc với lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ - Ảnh: Lê Dân
LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên