01/12/2015 20:15 GMT+7

Cháy 8 căn nhà chợ cầu Ông Lãnh, nhiều người dân không nhà

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Tại buổi họp báo sau vụ cháy, bà Hoàng Thị Thu Liên - Bí thư Đảng ủy P.Cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM) cho biết địa chỉ cụ thể xảy ra vụ cháy là số 138 khu chợ gà, gạo (P.Cầu Ông Lãnh).

Đồ đạt từ hiện trường vụ cháy - Ảnh: THANH TÙNG

Theo bà Liên, tổng diện tích của khu chợ này khoảng 6.700m2 với 250 hộ dân và 756 nhân khẩu.

“Khu này trước đây là khu vực buôn bán sỉ gà, gạo của khu chợ cầu Ông Lãnh. Do hiện hữu của các ô chợ này thông nhau như khu bàn cờ, lòng hẻm diện tích chỉ dưới 1m, các kiot diện tích khoảng từ 4 - 6m2, người dân sinh sống đông nên khi xảy ra cháy các lực lượng chức năng khó tiếp cận, thời gian chữa cháy kéo dài”, bà Liên nói.

Bà Liên cho biết, với các hộ dân có nhà bị cháy rụi trước mắt phường có huy động được khoảng 30 triệu đồng và sẽ hỗ trợ ngay cho những hộ dân bị thiệt hại.

Bên cạnh đó, phường đang cử lực lượng thống kê thiệt hại cụ thể của từng hộ dân để có hướng hỗ trợ tiếp theo để người dân sớm ổn định cuộc sống, đồng thời  bố trí 26 nơi ở cho người dân trong quá trình cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Vũ Sơn - phó trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết vụ cháy xảy ra lúc 15g31 phút và đến 16g15 phút cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp nhận thông tin huy động lực lượng triển khai các phương án phòng cháy chữa cháy không cho đám cháy lan.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động 6 đơn vị (trong đó có 2 đơn vị nghiệp vụ) gồm Q.1, Q.3, Q.4 và phòng cảnh sát cứu nạn cứu hộ trên sông. Tổng số phương tiện được điều động là 25 xe, tàu, máy bơm chữa cháy các loại với tổng số 150 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Hậu quả, vụ cháy  khiến 8 căn nhà (diện thích 4m2/căn) cháy rụi toàn bộ, 5 căn nhà bị cháy từ 10 - 15 % và bảo vệ được hàng trăm căn trong khu vực.

Theo thượng tá Sơn, đến thời điểm này không có thiệt hại về người, còn thiệt hại về tài sản vẫn chưa thể ước tính được.

Nguyên nhân của vụ cháy cũng đang được các lực lượng chứa năng khám nghiệm hiện trường để điều tra nên chưa xác định được.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên